Thí sinh phản ứng cuộc thi Miss Asia Pacific 2011

18/10/2011 18:51 GMT+7

(TNO) Sau đêm chung kết hôm 15.10 vừa qua, cuộc thi Miss Asia Pacific (Hoa hậu châu Á - Thái Bình Dương) 2011, diễn ra tại Busan (Hàn Quốc), đã liên tiếp gặp những phản ứng quyết liệt từ nhiều thí sinh tham gia cuộc thi về việc gian lận và không minh bạch trong khâu tổ chức, kết quả chung cuộc.

Tiêu điểm của vụ rùm beng này là video clip được chính ba thí sinh Guyana, Wales và Costa Rica thực hiện và đăng tải trên mạng Youtube, thể hiện sự bất bình về việc tổ chức cũng như các kết quả của cuộc thi.

Theo đó, các cô gái đã bày tỏ những thắc mắc của mình xung quanh nhiều vấn đề như: diễn tiến của phần thi Người đẹp tài năng với chiến thắng thuộc về thí sinh Venezuela trong khi người đẹp này không hề có tiết mục tham gia phần thi tài năng, tương tự là trường hợp thí sinh Cameroon đạt giải Người đẹp tài năng châu Phi mà không cần trình diễn; giải thưởng Trang phục truyền thống châu Phi đẹp nhất lại được trao cho người đẹp Guyana, đại diện cho quốc gia thuộc Nam Mỹ; giải thưởng Trang phục truyền thống châu u đẹp nhất được trao cho thí sinh Puerto Rico cũng thuộc Nam Mỹ…(?!).

Ngoài ra, ba người đẹp còn bức xúc về việc tổ chức khi được quản lý, giám sát bởi những nhân viên không hề biết tiếng Anh, không có ai giải đáp các thắc mắc hay giải quyết rắc rối của thí sinh, không được cung cấp đầy đủ đồ ăn thức uống, phòng ngủ không có giường, thường xuyên đối mặt với các tình huống “gạ tình”… và đặc biệt là việc ban giám khảo thản nhiên yêu cầu trao đổi tình dục và danh hiệu.

 
Người đẹp Guyana


Người đẹp Costa Rica


Người đẹp Xứ Wales

Ngay sau đó, kết quả chung cuộc của cuộc thi với danh hiệu Miss Asia Pacific được trao cho thí sinh Hàn Quốc Park Sae Byul, đại diện nước chủ nhà, cũng gây bất bình trong dư luận.

Sau khi trở về quê hương, người đẹp Ấn Độ Tanvi Singl, mặc dù lọt vào Top 5 chung cuộc của cuộc thi nhưng vẫn chán nản trả lời phỏng vấn trên tờ India News hôm 17.10 rằng: “Tôi đã rất vất vả khi tham gia cuộc thi Miss Asia Pacific 2011. Có nhiều sự việc rối reng, không như ý nhưng tôi đã nghĩ mình phải mạnh mẽ và cố gắng tham dự đến cùng vì 1,2 tỉ người dân quê hương”.

Trong khi đó, vị giám đốc quốc gia của thí sinh Taihiti thì bức xúc viết trên trang thông tin cá nhân: “Đang ở Busan, nơi diễn ra đêm chung kết cuộc thi Miss Asia Pacific 2011. Không thể tưởng tượng nổi các cô gái đã phải làm việc và thi thố trong một môi trường tệ như vậy. Đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến các người đẹp không lọt vào vòng trong lại có thể thở phào nhẹ nhõm rời khỏi sân khấu, rời khỏi cuộc thi”.


Đêm chung kết Miss Asia Pacific 2011

Được biết, Miss Asia Pacific là cuộc thi sắc đẹp đầu tiên và lâu đời nhất của châu Á, được tổ chức lần đầu vào năm 1968, với tên gọi Miss Asia Quest, cùng sự tham gia của các thí sinh đến từ quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc châu Á và châu Đại dương.

Sau nhiều lần thay đổi, đến năm 2005, cuộc thi được gọi tên là Miss Asia Pacific International với sự tham gia của tất cả các thí sinh từ khắp năm châu. Năm 2008, trong lần thứ tổ chức thứ 37, cuộc thi bị hoãn lại do không tìm được nhà tài trợ. Năm 2011, cuộc thi trở thành Miss Asia Pacific World do ông Lawrence Choi điều hành.

Hiền Nhi
(Ảnh: globalbeauties)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.