Sập cầu Cần Thơ - nỗi đau quá lớn!

28/09/2007 18:07 GMT+7

(TNO) Thảm họa sập cầu Cần Thơ vừa xảy ra, những mất mát vật chất còn có thể đo đếm được, nhưng nỗi đau tinh thần thì sẽ còn mãi trong lòng người thân của những người đã mất và những người bị thương tật… Trách nhiệm của những cá nhân, tổ chức liên quan đến tai nạn tại cầu Cần Thơ sẽ được tính tới, và trong nỗi đau, người dân đòi hỏi phải có một câu trả lời nhanh nhất, đầy đủ nhất.

Nỗi đau quá lớn

Là một người đàn ông nhưng thực sự tôi không cầm được nước mắt trước nỗi đau mất mát lớn thế này; tôi bàng hoàng, thảng thốt và đau đớn khi đồng bào mình bị nạn... Sao lại như vậy? Tại sao? biết bao nhiêu cây cầu từ rất nhiều địa phương bị các phương tiện thông tin đại chúng phanh phui vì thi công không đúng yêu cầu... Cái chết của đồng bào ta trong thảm họa này là do ai? Các cơ quan chức năng có thẩm quyền hãy nhanh chóng trả lời cho đồng bào biết... (Bao Hung -chn_tinh…@yahoo.com)

Tôi đọc danh sách nạn nhân tử nạn và tôi đã khóc vì trong số các nạn nhân có những người còn quá trẻ, mới 20 - 23 tuổi, cuộc đời còn rất dài đối với họ, vậy mà... Tôi cũng là người trong ngành xây dựng, nên tôi biết khi xây dựng một công trình có tầm cỡ như thế, thì chủ đầu tư và các đơn vị thi công đã khảo sát và tính toán rất kĩ, đã dự trù mọi trường hợp có thể xảy ra, tất nhiên là có những việc xảy ra không lường trước được. Vì vậy theo tôi, cho rằng nguyên nhân sập nhịp cầu dẫn này là do hệ thống giàn giáo yếu hay mấy ngày nay mưa nhiều quá nên đất bị lún là không thỏa đáng trong trường hợp này. Rất mong các cơ quan có thẩm quyền nhanh chóng điều tra để làm rõ.  (Le Quoc Thinh -quoc.thinh…@gmail.com)

Tôi không có ai quen thân trong số những người bị nạn, nhưng tôi thấy lòng đau nhói trong những ngày này, giống như tôi đang mất đi người ruột thịt của mình. Những con người lao động vất vả kiếm miếng cơm manh áo, đến giờ chỉ còn những cái xác không nhận nổi mặt; những người may mắn sống sót sẽ có thể phải mang thương tật suốt đời. Tôi thấy thật bẽ bàng khi người ta nói rằng do giàn giáo yếu; do mưa nhiều nên lún... Còn gì nữa? Chỉ có thể là những người chuyên môn thấp thì mới đưa ra lý do đó. Người ta xây một cái nhà cấp 4 cũng còn tính đến độ lún. Giàn giáo yếu? Thế người ta quan tâm đến cái gì ở một công trình như thế mà lại bỏ qua khâu an toàn? Không có gì tệ hơn bệnh quan liêu, trốn tránh trách nhiệm mà hậu quả của nó thì chỉ có người dân là gánh lấy. (Huong Lan -huonglanh…@yahoo.com)

Khi nghe hung tin về vụ sập cầu ở Cần Thơ, tôi hết sức bàng hoàng, không tin và cũng không muốn tin đó là sự thật. Thương thay cho bao người dân lam lũ! Họ ra đi… để lại bao cảnh đời còn nghiệt ngã. Tôi muốn nhà chức trách sớm tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn, nếu do con người gây ra thì bất kể là ai cũng phải xử lý một cách thích đáng. (Lam Quoc Thong - batolomeo_123)

Các cấp thẩm quyền cần nhanh chóng làm rõ nguyên nhân

Cầu Cần Thơ là một cây cầu trọng điểm của khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Cầu chưa xây xong đã sập, chúng ta ai cũng biết là uy tín của quốc gia đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vậy trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan quản lý là Bộ Giao thông vận tải như thế nào? Và các công ty thi công liên quan nữa? Điều này dư luận cần sự xác minh rõ ràng của Chính phủ để người dân yên tâm rằng tiền thuế mà mình đóng góp được sử dụng hiệu quả, và những người tham gia giao thông an tâm khi lưu thông qua cây cầu này! Đề nghị các cơ quan chức năng cần thanh tra làm rõ vụ việc này. (Tran Ngoc Lan -chuyennho…@yahoo.com)

Tôi rất bức xúc trước lý do sập cầu do nhà thầu đưa ra, là nhà thầu thì họ phải biết trước giàn giáo xây dựng chịu được trọng tải bao nhiêu chứ. Trong khi trước đó đã có đội thi công phát hiện vết nứt công trình. Đã vậy, thời gian xảy ra tai nạn là khoảng 8h sáng vậy mà đến 18h chiều chỉ có 2 cần cẩu được huy động đến hiện trường...? (cactus…@gmail.com)

Tôi vô cùng nóng lòng muốn biết nguyên nhân vì sao lại xảy ra tai nạn như thế này, nếu kết quả điều tra là do "rút ruột công trình" thì tôi mong pháp luật trừng trị thật nghiêm.  (Le Minh Vuong - poplar_minhvuong_23390)

Và còn rất, rất nhiều những bức thư có nội dung tương tự - chia sẻ nỗi đau mất mát, yêu cầu xác định rõ nguyên nhân vụ việc và xử lý nghiêm sai phạm nếu có - từ các bạn đọc:: Bui Quang nhu <nhu…@yahoo.com>; Thu Hue <ntrang…@yahoo.com.vn>; Phan Minh Quang <minhquang…@yahoo.com.vn>; tran anh tuan <anhtuan…@yahoo.com>; Tran Thanh Binh <binhhong…@yahoo.com>; Minh <hung…@yahoo.com>; Tran Cong Hau <tranconghau…@yaoo.com>; Nguyen Van Dung <nguyenvandung…@yahoo.com.vn>; Nguyen Tien Duc <TIENDUC…@yahoo.com>; Hiep <v…@u.washington.edu>; Nguyen Xuan Phuong <CA…@yahoo.com>; Trong Danh <htt…@hotmail.com> kieuoanh <kieuoanh…@yahoo.com>; thao ngan <thao…@yahoo.com.vn>; Tran Trong Quoc <quoc…@yahoo.com>; Tran Van Phuong <…60@GMAIL.COM>; Truong XuAn Khoi <xuan…@gmail.com>; Hien Luong <taniem-59>; <ngominh…@gmail.com>; <hoanghon_chieu2002>;Ton Tan <tontan…@gmail.com>; <tungtran…@hotmail.com>...

D.B - K.H (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.