Trương Nghệ Mưu sẽ vào vai Khổng Tử ?

01/10/2008 23:12 GMT+7

Giới điện ảnh Trung Quốc đang xôn xao khi đạo diễn Hồ Hân úp mở: Vai diễn Khổng Tử trong bộ phim nhựa cùng tên rất có thể sẽ giao cho đạo diễn Trương Nghệ Mưu.

Nhà biên kịch Trần Hãn của bộ phim này cho biết, do hình ảnh Khổng Tử trong lịch sử không còn lưu giữ nên các nhà làm phim hiện rất lúng túng trong việc tuyển chọn diễn viên. Tuy nhiên họ sẽ ưu tiên chọn trong số các diễn viên đại lục trước. Hiện tại các fan trên mạng đang ồ ạt đề xuất Trần Đạo Minh, Phổ Tồn Hân, Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ, Trương Phong Nghị, Khương Văn... vào vai Khổng Tử. Trong đó số phiếu bầu cho Trần Đạo Minh là cao nhất. Nhà biên kịch Trần Hãn cũng thừa nhận Trần Đạo Minh là một gương mặt sáng giá.

 

Gương mặt Khổng Tử được thay bằng ảnh Trương Nghệ Mưu - Ảnh: SINA.COM.CN

Tuy nhiên ông còn nói rằng rất muốn đạo diễn Trương Nghệ Mưu đóng vai này (sau đó đã đính chính rằng đó chỉ là một câu nói đùa). Thế là từ sau Thế vận hội 2008,  cư dân trên mạng ào ạt dồn phiếu cho Trương Nghệ Mưu và nói rằng ông đã đóng góp quá lớn cho nghệ thuật Trung Quốc, hoàn toàn đủ tư cách đóng vai Khổng Tử. Hơn nữa, đạo diễn Trương Nghệ Mưu và đạo diễn Hồ Hân lại là bạn học cũ, là chỗ thân quen nên cũng có khả năng đạo diễn Trương sẽ nể bạn mà nhận lời.

Trước đây, vai nam chính của Trương Nghệ Mưu trong bộ phim Giếng cũ (đạo diễn Ngô Thiên Minh) từng giúp ông đoạt liền ba giải thưởng lớn: giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại LHP quốc tế Tokyo lần thứ 2 (năm 1987), giải Kim Kê lần thứ 8 (năm 1988), giải Bách Hoa lần thứ 11.  Thành tích này khiến khán giả càng vững tin về tài năng diễn xuất của Trương Nghệ Mưu.

Nguyễn Lệ Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.