Giang hồ chém 3 người trọng thương

03/11/2011 00:48 GMT+7

Ngày 2.11, Công an TX.Dĩ An (Bình Dương) cho biết đang tiến hành điều tra vụ một nhóm côn đồ truy sát, chém trọng thương 3 người.

 

Anh Quyền đang được bác sĩ chăm sóc vết thương - ảnh: Tuy Phong

Trung tá Phạm Ngọc Dũng, Trưởng công an P.Dĩ An (TX.Dĩ An), cho biết khoảng 0 giờ ngày 26.10, tại đầu đường Lý Thường Kiệt (KP.Thống Nhất) xảy ra vụ côn đồ chém trọng thương 3 người. Nhận được tin, công an phường triển khai lực lượng tới hiện trường, đồng thời báo Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TX.Dĩ An điều tra. Các nạn nhân bị truy sát gồm: Bùi Ngọc Bảo (SN 1971), Lê Vĩnh Sinh (SN 1971) và Nguyễn Văn Quyền (SN 1974, cùng ngụ KP.Thống Nhất). Trong đó, anh Bảo đang trong tình trạng nguy kịch. Trung tá Dũng cho biết sau khi gây án, một đối tượng đã lấy chiếc xe máy biển số 61Z1-6161 của một trong ba nạn nhân nhưng sau đó bỏ lại tại KP. Nhị Đồng.

Theo lời anh Quyền, sau khi chia tay với mấy người bạn nhậu, anh cùng với Bảo và gia đình anh Sinh về đến đầu đường Lý Thường Kiệt thì bất ngờ bị một nhóm thanh niên (khoảng 10 tên) đi xe máy ập đến dùng mã tấu chém loạn xạ. "Ban đầu, các đối tượng lao vào chém anh Sinh. Dù bị thương, anh Sinh vẫn cố leo qua cổng của một công ty để tránh. Anh Bảo bị chém gục ngay tại hiện trường. Riêng tôi bị 2 đối tượng đuổi chém vào bả vai, khuỷu tay và cổ, phải khâu hơn 50 mũi", anh Quyền kể.

Anh Lê Vĩnh Sinh cho biết gần nhà anh ở có người cùng xóm tên là M. “đen” (quê Hà Tĩnh), chuyên bảo kê đánh bạc, thu tiền bến bãi ở khu vực cầu vượt Sóng Thần và Linh Trung (Q.Thủ Đức, TP.HCM). Cách đây hơn một tháng, giữa anh và M. “đen” xảy ra mâu thuẫn. M.  “đen” buộc anh phải xin lỗi nếu không “gặp đâu chém đó”. Sau đó, anh Sinh nhận được tin nhắn đe dọa của M. "đen", rồi hàng chục tên côn đồ kéo đến nhà (lúc đó anh Sinh không có nhà) dùng đá ném vào nhà rồi bỏ đi. "Cách hôm xảy ra vụ truy sát gần 1 tuần, M. “đen” nhắn tin "đã báo công an thì phải chịu hậu quả" và liên tục tung tin nói sẽ chém tôi bất kể ở đâu", anh Sinh nói. Vụ việc lần này, anh Sinh tin chắc là do M. “đen” gây ra và còn xác định được đối tượng tên Th. (quê Hà Tĩnh) là người đã cướp chiếc xe máy.

Thượng tá Võ Văn Phúc, Trưởng công an TX.Dĩ An, cho biết đã chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội khẩn trương điều tra, truy bắt các đối tượng.

Tuy Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.