Con đường "dành riêng" cho chích ma túy (!?)

23/10/2009 16:02 GMT+7

Nằm sát khu ký túc xá Đại học Công nghiệp Hà Nội, đoạn đường cụt dẫn vào làng Nguyên Xá từ lâu đã bị nhiều con nghiện biến thành điểm chích ma túy.

Đoạn đường cụt này nằm sát khu ký túc xá (KTX) 9 tầng của ĐH Công nghiệp Hà Nội. Hai bên đường, một bên là những khu vườn trồng cam, bưởi, cây cảnh... của người dân trong làng, một bên là tường rào của KTX. Vắng vẻ người qua lại, trên đường đất đá lại bị đổ ngổn ngang, nên nó đã trở thành địa điểm lý tưởng cho những con nghiện vào đây chích ma túy.

Những người chủ vườn ở đây cho biết, trước đây các con nghiện thường tụ tập trong các lán của các hộ dựng lên để trông vườn. "Nhưng giờ bọn nó ngông hơn, ngồi ngay trên đường vào ban ngày, ban mặt để chích, trông rất sợ”, anh Nguyễn Văn Thiết, chủ một vườn bưởi ở đây cho biết. Theo quan sát của chúng tôi, trên dọc hai bên đoạn đường cụt chỉ dài khoảng 50m, những ống bơm kim tiêm bị vứt lại la liệt, nhiều bơm còn dính nguyên máu của con nghiện sau khi chích.

Dù là đường chính dẫn ra đồng, nhưng chính những người trong làng cũng hạn chế ra đây vì lo sợ giẫm phải bơm kim tiêm mà con nghiện vứt lại. Nếu có ra làm cũng nhanh nhanh về “kẻo tý nữa, mấy thằng nghiện nó phóng xe ầm ầm ra đây chích, tôi hãi lắm”, bà Phạm Thị Nguyệt (50 tuổi, người dân làng Nguyên Xá) chia sẻ.

Với sinh viên sống trong làng Nguyên Xá, nếu không có việc gì thật quan trọng thì không ai dám bén mảng ra khu vực này. Những sinh viên nam muốn tìm một chỗ chơi đá bóng ở khu đất trống phía sau KTX trường ĐH Công nghiệp Hà Nội phải đi thật nhanh và đi thành đám đông qua đoạn đường này “để tránh bị mấy con nghiện đấy hỏi han đểu”, Nguyễn Văn Quảng - sinh viên năm thứ 2, ĐH Công nghiệp nói.

Theo quan sát trực tiếp của chúng tôi vào chiều 18.10, tuy mới hơn 16 giờ nhưng đã có những con nghiện tìm đến đây để chích. Một cái rú ga, chiếc xe máy mang biển 33N3-xxxx đỗ lại tại một góc khuất cạnh tường rào của khu KTX. Hai chiếc bơm kim tiêm, hai ống nước cất và một vỏ bao Vinataba được lôi ra từ cốp xe. Chưa đầy 5 phút, mọi thứ đã xong. Hai chiếc bơm kim tiêm bị cắm lại trên đống đất đá bên cạnh, hai đối tượng vội vã lên xe và phóng thật nhanh. Cứ như vậy trong chiều và tối đó có ít nhất 4 nhóm kế tiếp nhau đến đây để chích ma túy.

Những hình ảnh trên ban đầu còn rất lạ lẫm và làm cho nhiều sinh viên ở trong khu KTX của ĐH Công nghiệp Hà Nội khi ra ban công cạnh đoạn đường này hóng mát sợ sệt, nhưng lâu dần cũng thành quen. “Cứ tầm 10 - 11 giờ và 17 - 22 giờ là các con nghiện tụ tập ở đây chích nhiều nhất. Lúc đầu mới ở đây, nhìn thấy cảnh chích, cảnh vật vã sau khi chích, nhiều khi sốc thuốc sùi cả bọt mép của những con nghiện cũng hơi hãi. Nhưng vì ngày nào cũng chứng kiến nên giờ đã thành quen rồi”, Đào Hải An, sinh viên khoa cơ khí ở tầng 5 khu KTX ĐH Công nghiệp Hà Nội cho biết.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt (người dân làng Nguyên Xá) cho biết, các chủ vườn ở đây đều sợ nhưng chẳng biết làm thế nào để ngăn chặn. "Báo công an thì chúng nó mà biết, nó phá vườn của mình ngay. Thôi đành tránh đi là được", bà Nguyệt bất lực nói.

Thành Chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.