Philippines khẩn trương đối phó bão Lupit

20/10/2009 17:26 GMT+7

(TNO) Ngày 20.10, giới chức Philippines đã đặt 7 khu vực ven bờ biển miền bắc nước này trong tình trạng báo động nhằm đối phó với cơn bão Lupit sắp ập vào nước này.

Theo Cơ quan dự báo thời tiết Philippines, Lupit có khả năng sẽ tràn vào phía cực bắc đảo Luzon vào ngày 22.10 với sức gió mạnh lên đến 195 km/giờ và giật lên đến 230 km/giờ.

Chính phủ Philippines đang tích cực triển khai các biện pháp phòng chống bão nhằm tránh thiệt hại thêm về nhân mạng, đồng thời tích cực tích trữ lương thực, quần áo và sơ tán dân cư nằm trên hướng di chuyển của bão.

 

Chính quyền nhiều nơi ở Philippines tích cực dự trữ lương thực để đối phó với cơn bão mới - Ảnh: Reuters

“Nhiều ngày nay, chúng tôi không còn gặp khó khăn trong việc thuyết phục người dân đi sơ tán”, Loreto Espineli, một quan chức cảnh sát tại tỉnh Benguet, nói.

Phát biểu với hãng tin AP, ông Espineli cho biết các già làng đã dùng loa để cảnh báo cơn bão mới và còi báo động sẽ vang lên một khi cơn bão đổ bộ vào đất liền.

Trong khi đó, hãng tin Reuters dẫn lời giới chức địa phương cho biết hàng ngàn người ở miền bắc Philippines đã bắt đầu đi sơ tán tránh bão.

Lực lượng không quân Philippines cũng đã vận chuyển thực phẩm, nước và thuốc tới những vùng xa xôi.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.