Lưu ý dinh dưỡng cho phụ nữ dưới 30

04/10/2010 08:52 GMT+7

Độ tuổi 20 Tăng cường can-xi cho hệ xương Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, hơn một nửa phụ nữ ở lứa tuổi 20 không cung cấp đủ nhu cầu can-xi hằng ngày cho cơ thể.

Mỗi ngày lượng can-xi cần thiết đưa vào khoảng 1.000mg. Thế nhưng, phần lớn chị em chỉ cung cấp cho cơ thể hàm lượng can-xi khoảng 500mg. Cần chú ý chia nhỏ khối lượng can-xi ra cho cả ngày để cơ thể dễ hấp thụ.

Chuẩn bị làm mẹ

Hơn 70% khiếm khuyết hệ thống thần kinh của trẻ em có thể phòng tránh nếu người mẹ được cung cấp đầy đủ vitamin nhóm B (folate, vitamin B6 và vitamin B12). Ngoài ra, đừng đợi đến khi bạn chắc chắn có thai mới bổ sung chất sắt.

Độ tuổi 30

Chống lại sự mệt mỏi với chất sắt

Trong độ tuổi này, sự mỏi mệt có thể hình thành do dự trữ sắt trong cơ thể thấp. Phụ nữ trong độ tuổi 20 và 30 thường không ăn nhiều thịt đỏ và kết quả là không cung cấp đẩy đủ lượng chất sắt cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Nguồn cung cấp sắt chủ yếu cho cơ thể là protein động vật, bên cạnh đó thực vật cũng là nguồn cung cấp sắt quan trọng. Nên ăn kết hợp với những loại rau quả giàu vitamin C như dâu tây, ớt ngọt… để gia tăng khả năng hấp thụ chất sắt của cơ thể.

Hệ tim mạch và omega 3

Những axít béo không no này có thể phòng ngừa bệnh lý cho hệ tim mạch nhờ khả năng hạ mỡ máu. Nếu bạn đang mang thai, omega 3 còn có tác dụng tăng cường sự phát triển của não và thị giác cho trẻ. Cá, đặc biệt là cá biển là nguồn cung cấp omega 3 dồi dào. Mỗi tuần nên ăn từ 1-2 bữa cá để đảm bảo đủ lượng axít  béo không no cho cơ thể.

Tiến Lê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.