Công nghệ siêu mỏng

17/09/2006 00:06 GMT+7

Hôm nay, thành phố triển lãm ti vi siêu mỏng, có sự tham gia của hầu hết các hãng nổi tiếng. Ai cũng hiểu rằng mỏng là công nghệ tân tiến nhất hiện nay, nói lên mức độ hiện đại, khả năng cạnh tranh và tầm nhìn của doanh nghiệp.

Đúng tám giờ, hội nghị khai mạc, đại diện hãng Z đứng lên, đọc lời giới thiệu. Khi ông đang đọc, một cơn gió mùa đông bắc ào vào hội trường, làm tung bay những chiếc rèm cửa. Ông bèn ngừng lại, chạy ra kéo rèm. Lúc này người ta mới biết rằng đó chính là những chiếc ti vi mỏng được treo lên và sẵn sàng lay động trước gió.

Khán giả vỗ tay rào rào. Hãng Z chưa kịp tự hào thì đại diện hãng ZA đứng dậy. Ông bước lên diễn đàn, ho, đeo kính rồi rút ra một tờ giấy chuẩn bị đọc diễn văn. Nhưng mãi chả thấy đọc, chỉ thấy trên tờ giấy bỗng hiện ra chương trình "Chiếc nón kỳ diệu". Thì ra đó là một chiếc ti vi, có thể gấp lại và mở rộng ra như một tờ giấy báo.

Vỗ tay như sấm. Từ nay ti vi không những dùng để xem bóng đá, mà còn dùng được để gói đồ.


(minh họa: DAD)

Nhưng ZA chẳng tự hào được lâu. Đại biểu của ZB xông tới diễn đàn. Ông thong thả uống nước, rồi thong thả rút ra một tập khăn giấy, từ tập khăn lôi ra một tờ chùi mồm, sau đó vo viên rồi cắm điện. Ôi, đó cũng là một chiếc ti vi, mỏng tới mức nếu để trên bàn, khách khứa chắc chắn sẽ nhầm với giấy "kít mi".

Vỗ tay như sấm. Không ai có thể ngờ công nghệ đã đạt tới mức này. Trừ một ông. Ông cố ra hiệu cho tất cả im lặng, rồi bắt đầu choàng khăn, bôi xà bông đầy mặt. Khán giả la ó phản đối, hô lên đây là hội thảo khoa học chứ đâu phải tiệm cắt tóc. Mặc kệ, vị đại biểu cứ ung dung ngồi xuống, soi gương rồi cạo sạch bộ râu. Chỉ sau đó, người ta mới hiểu lưỡi dao cạo là một chiếc ti vi sắc như nước.

Toàn thể hội trường kinh hãi. Quả là khoa học đã tiến bộ vượt bậc. Vị đại biểu tuyên bố hùng hồn:

- Thưa các quý ông quý bà. Có thể đây là sự tận cùng của công nghệ hiện đại. Chỉ với một độ dày tối thiểu, chúng ta có thể nhìn thấy thế giới một cách tối đa. Thông tin ngày nay rõ ràng đã thâm nhập vào mọi khía cạnh dù phức tạp đến đâu của cuộc sống, gây cho mỗi công dân nhiều cơ hội cảm thụ trong những hoàn cảnh chưa từng có. Từ nay, chúng ta có thể cạo râu, chúng ta có thể cuộn tròn kẹp vào nách, có thể dùng ti vi đậy lên thức ăn, vớ lấy ti vi lau nhà, lau tủ lạnh, trùm ti vi, đắp thay chăn hoặc xoắn ti vi lại để làm thành dây thừng. Tôi còn biết một trường hợp đã lấy ti vi cuốn với rau sống và thịt heo để chấm vào tương ăn như ăn gỏi cuốn mà không nhiễm độc.

Lại vỗ tay. Sau đó, các nhà nghiên cứu quay sang cãi nhau để coi xem màn hình của công ty nào mỏng nhất. Tranh luận bùng nổ. Không ai chịu ai. Đang gay cấn tới mức kẻ thì vớ ti vi lau mồ hôi, kẻ thì vớ ti vi làm dao đe dọa.

Đang gay cấn thì có tiếng ầm ĩ. Một tốp múa minh họa tiến vào hội trường. Chưa kịp biểu diễn thì ban tổ chức hốt hoảng xông lên mời xuống vì nhiều cô mặc đồ gần như trong suốt. Các cô kêu ầm lên, lúc ấy mọi đại biểu mới hiểu những bộ đồ kia may bằng những chiếc ti vi!

L.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.