Ratatouille - Dám sống với ước mơ

27/09/2007 15:47 GMT+7

Nếu như chú chim cánh cụt Mumble trong phim Happy Feet đau khổ vì không biết hát nhưng đã tìm thấy hạnh phúc khi dám sống với đam mê nhảy múa và tìm được chỗ đứng đích thực trong cộng đồng thì chú chuột Remy trong Ratatouille cũng tìm được vinh quang khi dám dấn thân vào con đường mình lựa chọn. Dù rằng khi đi con đường ấy, Remy không hề nhận được sự đồng tình, ủng hộ của gia đình. Kể cả người cha vốn rất yêu thương cậu cũng không hiểu tại sao con mình lại chọn con đường nhọc nhằn và chẳng liên quan gì đến giống loài.

Một ngày đẹp trời, chú chuột Remy đam mê các loại thực phẩm bỗng mơ ước trở thành bếp trưởng. Ai cũng nghĩ mơ ước này sẽ không bao giờ thành hiện thực. Nhưng chú chuột bé bỏng hoàn toàn tin mình sẽ thực hiện được ước mơ đó. Bởi lẽ Remy  được trời ban cho sự nhạy cảm tuyệt vời với mùi vị và một khả năng nấu ăn đặc biệt.

Loạn lạc xảy ra, Remy lạc vào một nhà hàng Pháp nổi tiếng, nơi có thần tượng của cậu - đầu bếp tài giỏi Auguste Gusteau. Cũng tại đây, Remy gặp và kết thân với Linguini - một anh chàng đầu bếp vụng về. Sống trong tình bạn, sống với quyết tâm thoát khỏi những định kiến hạn hẹp bằng cách học hỏi không ngừng để vượt qua những hạn chế của bản thân, Remy và Linguini đã làm được điều "không tưởng".

Ratatouille mang nhiều ý nghĩa sâu sắc với các thông điệp: tình bạn gắn bó vượt khó khăn, quyết tâm chinh phục thử thách để thực hiện những ước mơ, niềm hạnh phúc khi sống với đam mê đích thực, Ratatouille đang bước rất gần đến một đề cử Oscar cho hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất vào mùa Oscar thứ 80 sắp tới. Hoàn toàn có thể tin vào con đường chinh phục giải thưởng của Ratatouille, khi bộ phim đã mang về hơn 200 triệu USD từ doanh thu bán vé và hàng loạt lời khen từ giới phê bình lẫn báo giới và khán giả.

Vinh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.