Tìm "chất trí tuệ" trong lời dẫn

23/11/2009 14:45 GMT+7

Không chỉ có các MC nhà đài mà nhiều MC tự do, người chuyên dẫn đám cưới, người chuyên về lễ khai trương, giới thiệu sản phẩm, người chuyên về hội thảo... đã hợp thành Hội MC trẻ Hà Nội.

Một vài năm trở lại đây, MC là một công việc hấp dẫn giới trẻ. MC trẻ phải tự học, tự mình rèn luyện mà thiếu sự dìu dắt hỗ trợ từ những người thành danh trong giới. MC Lê Anh đã đứng lên "phất cờ tập hợp hơn 20 MC làm việc trong các nhà đài tại Hà Nội, ngỏ ý thành lập Hội dành cho MC. Buổi gặp gỡ thành công ngoài dự kiến, mọi người thống nhất bầu ra Ban vận động lâm thời thực hiện công việc, chuẩn bị thành lập Hội. Bắt tay vào việc, thành viên ban vận động cực kỳ bất ngờ, hóa ra "thế giới MC" ở Hà Nội vô cùng phong phú, không chỉ có các "dàn" MC nhà đài mà còn có nhiều MC tự do. Người chuyên dẫn đám cưới; người chuyên về lễ khai trương, giới thiệu sản phẩm; người chuyên về hội thảo...

Hội dành cho người làm công việc MC ra đời đúng vào dịp kỷ niệm 53 năm ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam, với tên gọi: Hội MC trẻ Hà Nội. Hội hoạt động dưới sự định hướng từ Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội. Hiện tại, Hội có 70 thành viên chuẩn bị được cấp thẻ hội viên. Ngoài quy định tuổi đời dưới 40, để trở thành hội viên, MC phải chứng tỏ: hai tuần có một "sô" dẫn chính, duy trì trong 2 tháng liên tục. Đổi lại, họ được tham gia các lớp học chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm với các MC thành danh trong giới như: NSƯT Kim Tiến, NSƯT Thanh Hùng hay Thái Tuấn, Diễm Quỳnh, Anh Tuấn, Thảo Vân...

Hơn một tháng ra đời, Hội MC trẻ Hà Nội đã xây dựng các chân rết là nhóm sinh viên yêu thích công việc MC tại các trường: ĐH Ngoại thương, ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, ĐH Văn hóa Hà Nội, tạo ra đội ngũ hội viên dự bị. Ngoài ra, Hội đang lên kế hoạch hoạt động cho năm 2010. Dự kiến trong quý 1 năm tới, cùng với Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội, Hội tổ chức lớp học cho thanh niên ở 20 - 25 cơ sở Đoàn vùng ngoại thành, sinh viên các trường ĐH, chia sẻ kỹ năng dẫn chương trình cho các đội ngũ bí thư, cán bộ làm công tác Đoàn. Bên cạnh đó, Hội MC trẻ Hà Nội thành lập Ban hoạt động cộng đồng, thực hiện những chuyến đi tình nguyện, từ thiện.

Theo Chủ tịch Hội MC trẻ Hà Nội Trịnh Lê Anh, làm từ thiện sẽ có tác dụng hai chiều, ngoài việc giúp đỡ số phận, hoàn cảnh không may mắn, mỗi chuyến đi còn là buổi học thú vị làm gia tăng kinh nghiệm, vốn sống cho mỗi người. "Dư luận hiện nay vẫn "chê" MC trẻ thiếu "chất trí tuệ" trong lời dẫn. Tôi tin MC trẻ sẽ tự mình bồi đắp, khỏa lấp được yếu tố này khi tham gia hoạt động xã hội để truyền tải qua mỗi lời nói mang thông điệp", Lê Anh nói. Chia tay chúng tôi, Lê Anh còn bật mí: Dù các MC đang bận rộn trong "mùa sự kiện cuối năm" nhưng Hội vẫn âm thầm chuẩn bị cho những chuyến đi từ thiện trước Tết âm lịch này.

Phan Hậu 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.