Vụ sữa gây dậy thì sớm là do cố tình dựng chuyện?

21/10/2010 15:20 GMT+7

(TNO) Gần đây, dư luận Trung Quốc đang xôn xao về tin đồn rằng sự kiện sữa của công ty Synutra International gây dậy thì sớm ở các bé gái tại tỉnh Hồ Bắc vừa qua có thể do một đối thủ cạnh tranh dựng chuyện. >>Trung Quốc điều tra sữa gây dậy thì sớm / Kết luận vụ sữa bột gây dậy thì sớm

Theo China Daily, có nhiều thông tin cho rằng đơn vị đã dựng chuyện để bôi nhọ danh tiếng đối thủ chính là công ty sữa Mông Ngưu (Meng Niu), công ty sữa lớn nhất Trung Quốc, có trụ sở tại khu tự trị Nội Mông.

Dư luận cũng đồn rằng 2 thành viên trong ban quản trị của công ty Mông Ngưu cùng 2 nhân viên khác của công ty quan hệ công chúng BossePR vừa bị bắt giữ.

Tuy nhiên, hôm qua 20.10, Công ty Mông Ngưu đã bác bỏ tin đồn rằng một công ty quan hệ công chúng giúp công ty này dựng lên những thông tin xấu và phát tán chúng trên mạng để gây bất lợi cho các đối thủ cạnh tranh, trong đó có hai tập đoàn sữa lớn là Y Lợi (Yili) và Synutra International.

“Mông Ngưu chưa từng có kế hoạch hoặc tham gia vào bất kỳ hoạt động nào liên quan đến vụ Synutra”. Đây là phát biểu chính thức của công ty Mông Ngưu trong một công văn gửi đến báo China Daily hôm 20.10.

Công ty này còn nói thêm: “Chúng tôi đã báo cáo vụ việc trên cho cảnh sát, bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào tạo ra hoặc phát tán những thông tin sai sự thật sẽ phải chịu trách nhiệm theo luật định. Tất cả thành viên quản trị cấp cao của chúng tôi hiện tại vẫn an toàn và làm việc bình thường”.

Tuy nhiên, trang mạng của tờ Tài chính kinh tế hôm 20.10 dẫn thông tin từ một công an tên Lưu Giang, làm việc tại Sở công an khu tự trị Nội Mông xác nhận rằng một thành viên ban quản trị của công ty Mông Ngưu vừa bị bắt.

Trong khi đó, tập đoàn Y Lợi cũng khẳng định danh tiếng của họ đã bị đối thủ cạnh tranh bôi nhọ.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.