Chợ cóc cạnh khu công nghiệp lấn quốc lộ

27/10/2011 07:54 GMT+7

Thời gian gần đây, tuyến QL 47, đoạn qua Khu công nghiệp Lễ Môn, thuộc 2 xã Quảng Thành, Quảng Hưng, TP. Thanh Hóa xuất hiện một khu chợ tự phát, gây nên tình trạng lộn xộn, mất trật tự, an toàn giao thông.

Tại đây, chợ cóc họp tràn lan, hàng hóa và người bán chiếm lề đường, người mua thì đứng dưới lòng đường, bất chấp các phương tiện giao thông. Đã có rất nhiều vụ va chạm và tai nạn giao thông xảy ra tại khu vực này. Cộng với tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm với tất cả các loại thức ăn không được che đậy, nước bẩn, rác thải từ khu chợ tự phát này cũng gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Đặc biệt, vào giờ tan tầm, đoạn đường gần 1 km qua khu vực này thường xuyên tắc nghẽn giao thông khi hàng nghìn công nhân rời khỏi nhà máy. Được biết, tại khu Khu công nghiệp Lễ Môn có khoảng 50 cơ quan, doanh nghiệp với khoảng 15.000 công nhân.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Hữu Xưởng, Chủ tịch UBND xã Quảng Hưng cho biết: “Chính quyền địa phương đã nhiều lần tuyên truyền, xử lý, nhưng tình trạng trên vẫn tái diễn. Nhận thấy nhu cầu mua sắm, ăn uống hàng ngày của công nhân là rất lớn, UBND xã đã bố trí hơn 500 m2 đất gần khu vực này để làm chợ tạm, nhưng không ai vào cả. Vì vậy, hàng ngày xã phải cử công an viên để ngăn chặn việc lấn đường họp chợ”.

Tình trạng kể trên đang biến QL 47 đoạn qua khu vực này trở thành điểm đen về giao thông, đồng thời tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự, đề nghị các cơ quan chức năng của TP Thanh Hóa sớm có giải pháp giải quyết dứt điểm, góp phần lập lại trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.