Phản hồi qua đường dây nóng

29/09/2006 21:40 GMT+7

* Nhà máy giữa làng báo hại người dân. Thời gian gần đây, Đường dây nóng Báo Thanh Niên liên tục nhận được phản ánh của bạn đọc về việc cơ sở sản xuất bột giấy của gia đình ông Lê Ngọc Sơn tại thôn Cốc Hạ 1, xã Đông Hương, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe của người dân trong thôn.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, bức xúc của người dân thôn Cốc Hạ 1 hoàn toàn chính đáng, bởi ngay khi đặt chân đến đầu thôn Cốc Hạ, chúng tôi liền hít phải một mùi hôi thối nồng nặc do cơ sở này gây ra. Dù sinh hoạt, lao động hoặc nghỉ ngơi, người dân trong thôn đều phải đeo khẩu trang. Mùi hôi thối của bột giấy cộng với hóa chất khiến một số bà con thường xuyên mắc các chứng bệnh về đường hô hấp như viêm họng, khản tiếng, hen suyễn... Đã nhiều lần bà con cầu cứu đến chính quyền xã Đông Hương và TP Thanh Hóa về sự việc trên nhưng không được cấp nào quan tâm giải quyết càng khiến người dân vô cùng thắc mắc và bức xúc. (Ngọc Minh)

* Đường nhựa biến thành đường đất. Theo phản ảnh của người dân ngụ dọc theo đường nhựa (đoạn từ Cầu 4 Thước - ranh giới giữa xã Bảo Vinh, thị xã Long Khánh và xã Xuân Thọ, H.Xuân Lộc, Đồng Nai): Con đường trên hình thành khoảng trên 3 năm nhưng hiện đã xuống cấp trầm trọng. Trước đây, có những đoạn bị hư hỏng nặng. Các phương tiện thông tin đại chúng lên tiếng thì đơn vị chủ quản tiến hành khắc phục một cách sơ sài. Vì thế, chỉ một thời gian ngắn, con đường tiếp tục lâm vào tình cảnh bi đát. Hiện tại, mặt đường bị trũng xuống, nước sình lầy đọng lại thành từng ao nằm trải dài suốt tuyến đường khiến các em học sinh qua lại gặp rất nhiều khó khăn. Người dân rất mong đơn vị chủ quản sửa chữa lại con đường và đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp hạn chế xe tải lưu thông vào con đường trên. (Trung Nguyên)

* Thi công tắc trách, đường biến thành ao. Năm 2004, đường Hùng Vương (Đà Lạt) thuộc quốc lộ 20 được đầu tư nâng cấp. Thế nhưng một đoạn mương thoát nước từ ngã ba Trần Quý Cáp đến Trường PTTH Trần Phú không có đường thoát trở thành mương chứa nước. Trời mưa nước đầy, chảy tràn lên mặt đường và tràn trực tiếp vào nhà dân gây sạt lở nghiêm trọng. Để đối phó với tình trạng này, người dân ở khu phố này huy động xây tường ngăn nước. Thế là vô tình mỗi khi trời mưa là đoạn đường này biến thành một ao nước sâu. Đây cũng là đoạn đường tập trung đến 5 trường học xung quanh. Không hiểu cơ quan hữu trách có biết đến tình cảnh này? (Tường Vy)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.