Chính quyền cắm biển sai, cảng biển tê liệt

02/11/2011 23:33 GMT+7

Tiếp xúc với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Chung, Chủ tịch Công ty TNHH một thành viên cảng biển Năm Căn (thuộc Tổng công ty hàng hải Việt Nam), bức xúc: “Chúng tôi bất ngờ về cách di dời biển giới hạn tải trọng của Phòng Kinh tế hạ tầng (KTHT) H.Năm Căn. Bởi như vậy, đơn vị chúng tôi bị tê liệt, không hoạt động được do xe tải 3 tấn không vào được cảng”.

Cách đây khoảng 1 tháng, Phòng KTHT H.Năm Căn (Cà Mau) dời biển báo giới hạn tải trọng cách điểm cũ (hướng ngược về thị trấn Năm Căn) khoảng 50m, nằm ngay dưới dốc cầu Kênh Xáng. Cách đặt biển khó hiểu này bị các tài xế phản ứng nên đơn vị tiếp tục dời lại (hướng từ cầu Kênh Xáng đi xã Hàng Vịnh) khoảng 20m, nằm trước cổng cảng. Từ đó đến nay, cảng Năm Căn gần như ngưng hoạt động vì không xe tải nào dám vào bốc dỡ hàng hóa.

Giải thích về chuyện trên, ông Trần Văn Nguyền, Phó trưởng Phòng KTHT H.Năm Căn, nói: “Tôi chỉ làm theo chỉ đạo của trưởng phòng”. Còn ông Cao Minh Hoàng, chuyên viên Phòng KTHT, thừa nhận: “Do huyện mới phát triển đường giao thông gần đây, chúng tôi chưa có kinh nghiệm về quản lý, nên cắm nhầm ngay dưới dốc cầu. Qua việc này, chúng tôi thừa nhận đã tự ý di dời, không có sự họp bàn cùng các ngành liên quan là sai. Mấy ngày nay, chúng tôi bận đi công tác nên không có thời gian di dời lại”.

Ngày 1.11, trao  đổi với PV Thanh Niên, ông Đoàn Tấn Công, Trưởng phòng KTHT H.Năm Căn, cho biết: “Chúng tôi sẽ kiểm điểm cán bộ tự ý di dời biển báo (ông Công nói ông không chỉ đạo di dời -PV). Đồng thời sẽ mời các cơ quan chức năng có liên quan họp bàn tìm cách khắc phục những biên bản mà thanh tra giao thông đã ra quyết định phạt các xe tải”.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.