Đánh người, bảo vệ quán cơm Minh Đức lãnh án tù

30/11/2011 14:24 GMT+7

(TNO) Ngày 30.11, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Bùi Đình Hoàng (23 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM), Dương Trọng Nghĩa (20 tuổi, ngụ Q.1, TP.HCM) và Nguyễn Minh Dương (32 tuổi, quê Long An) mỗi bị cáo 9 tháng tù về tội “cố ý gây thương tích”.

(TNO) Ngày 30.11, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Bùi Đình Hoàng (23 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM), Dương Trọng Nghĩa (20 tuổi, ngụ Q.1, TP.HCM) và Nguyễn Minh Dương (32 tuổi, quê Long An) mỗi bị cáo 9 tháng tù về tội “cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, ba bị cáo trên là nhân viên Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ mô tô Thành Công được quán cơm Minh Đức (số 35 Tôn Thất Tùng, Q.1) thuê để giữ xe và không cho người bán hàng rong vào quán gây phiền hà cho khách.

Tối 30.7.2010, sau khi ăn tối tại quán cơm Minh Đức, ông Lê Văn Ngai (Việt kiều quốc tịch Hà Lan) đưa thẻ cho bảo vệ lấy xe. Do đông khách nên Bùi Đình Hoàng bảo ông Ngai tự lấy xe, dẫn đến cãi nhau.

Sau đó, nhóm Hoàng, Nghĩa, Dương đã xông vào đánh và dùng roi điện chích ông Ngai. Nạn nhân bỏ chạy và ngất xỉu, nhóm bảo vệ mới bỏ ra bãi xe. Sau đó, ông Lê Văn Ngai được công an phường đưa đi cấp cứu, tỷ lệ thương tật 8% vĩnh viễn. 

 
Bị cáo Hoàng đang trả lời thẩm vấn của HĐXX - Ảnh: L.N

Tại tòa, ông Ngai cho rằng không có lời lẽ gì xúc phạm các bị cáo. Đồng thời khai rằng không chỉ có ba bị cáo nói trên mà còn một nhóm người khác đi xe hơi của Công ty Thành Công đến sau và tham gia đánh ông tiếp.

Quá trình điều tra đã xác định đó là xe do ông Lê Tấn Nơi (phó giám đốc), Nguyễn Ngọc Sinh và Huỳnh Văn Thương (bảo vệ) cùng với bảo vệ Trần Đức Thịnh đi mô tô đến quán Minh Đức theo sự “điều động”.
 
Tại tòa, ông Ngai cũng xin Hội đồng xét xử (HĐXX) giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo. Các bị cáo cũng xin lỗi ông Ngai.
 
Về phần bồi thường dân sư, ông Ngai yêu cầu Công ty Thành Công phải bồi thường cho ông tiền thuốc men chữa trị là 27 triệu đồng, tổn thất về tinh thần 100 triệu đồng và bồi thường danh dự cho ông bằng 48.000 đồng (số tiền ông Ngai trả cho quán cơm Minh Đức ngày hôm đó) nhân với 300 lần.
 
Theo HĐXX, các nhân chứng và ông Ngai không xác định được ai trong nhóm những người đến sau gồm ông Nơi, Sinh, Thương, Thịnh đánh ông Ngai nên chưa có cơ sở xử lý những người này.

Liên quan đến vấn đề bồi thường dân sự, HĐXX buộc Công ty Thành Công phải bồi thường tiền thuốc men và tổn thất tinh thần theo quy định của pháp luật, tổng cộng là hơn 51 triệu đồng, bác yêu cầu đòi bồi thường tổn thất uy tín, danh dự của ông Ngai.

Lê Nga

>> Nhiều công ty vệ sĩ sử dụng công cụ hỗ trợ không phép
>> Vợ chồng ông tham tán bị hành hung trong quán cơm Minh Đức
>> Cả 5 bảo vệ quán cơm Minh Đức chưa có chứng chỉ nghiệp vụ
>> Bắt khẩn cấp 3 bảo vệ quán cơm Minh Đức
>> Khởi tố vụ án bảo vệ quán cơm đánh người
>> Báo động về chất lượng vệ sĩ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.