Resident Evil Village: minh chứng một game kinh dị vẫn có thể đạt đến đỉnh cao của cái đẹp và sang trọng

06/05/2021 08:18 GMT+7

Các bài đánh giá về Resident Evil Village hiện nay hầu hết đều cho rằng đây là phiên bản kinh dị nhất trong dòng game kinh điển.

Các bài đánh giá về Resident Evil Village hiện nay hầu hết đều cho rằng đây là phiên bản kinh dị nhất trong dòng game kinh điển. Tuy nhiên một điều đáng chú ý đó là yếu tố kinh dị không nhất thiết phải cần đến quá nhiều cái chết của các nhân vật.
Nếu xem xét lần đầu tiên trải nghiệm dòng game Resident Evil cổ điển, bản thân người viết bài đã “chết" hàng chục lần và thường xuyên phải nghỉ giải lao vì lo lắng, đến nỗi phải mất hàng tháng mới hoàn thành game. Nhưng cái chết ít hơn không làm cho Resident Evil Village bớt đáng sợ hơn, đây đích thị là phần đáng sợ nhất, ảm đạm nhất của dòng game này.
Resident Evil 4 tạo ra nỗi kinh hoàng thông qua sự lo lắng khi đối mặt với tỷ lệ áp đảo. Luôn có cả một ngôi làng hoặc lâu đài hoặc cơ sở thí nghiệm khoa học điên rồ bí mật cử hàng đàn người đến tìm bạn, và một số người trong số họ có thể cưa bạn theo nghĩa đen bằng một cái cưa. Cái chết là điều không thể tránh khỏi trong Resident Evil 4, một loạt các kết cục tồi tệ khi Leon bị dồn vào một góc và bị rút ruột, choáng ngợp và đơn độc.
Resident Evil 4 thực sự hay, chỉ là việc chết quá thường xuyên trong một tựa game kinh dị có xu hướng làm mất đi sự hấp dẫn vốn có khi đó là điều mà bạn thấy nhan nhản trong các tựa game kinh dị khác.
Cái chết nhiều lần trong game sẽ khiến bạn mất đi nỗi sợ hãi ban đầu, thay vào đó gã cầm cưa đáng sợ chỉ đơn thuần là ổ khóa và chìa khóa là khẩu súng ngắn của tôi. Trong Resident Evil Village, Capcom lựa chọn thiết kế kịch bản ít phức tạp hơn, nhưng tạo ra cảm giác người chơi sẽ không thể nhìn sự việc theo cách trần tục mà sẽ khiến họ được tắm trong hàng loạt rung cảm từ giác quan. Resident Evil Village là một trò chơi sang trọng, mọi hành lang và căn phòng đều chi tiết như đồ đạc, tác phẩm nghệ thuật, sự lộn xộn và bụi ở đúng vị trí của chúng.
Một cơn gió lạnh thổi bên ngoài, nước nhỏ giọt từ trần đá, thứ gì đó cào trên tường và tiếng rên rỉ trong bếp, tiếng bước chân từ ai đó (hoặc thứ gì đó) trên lầu đánh hơi bạn. Resident Evil Village được chăm chút với quá nhiều chi tiết đến mức thực sự bạn sẽ quên đi đây là một trò chơi. Đó là sức mạnh của độ trung thực đồ họa và nghệ thuật được tích hợp hoàn hảo, và tất cả những thứ đó thực sự tỏa sáng trên PC.
Trong Resident Evil Village có những con quái vật thực sự đáng sợ sẽ khiến bạn rùng mình khi nghĩ đến, bạn sẽ phải chống trả để xuyên qua đám lycans thường xuyên và không loại trừ một số sinh vật lớn hơn sẽ dễ dàng bóp chết bạn nếu bạn không cẩn thận. Nhưng Resident Evil Village là một game kinh dị không muốn bạn thất bại. Nó chỉ muốn làm cho bạn nghĩ rằng bạn sắp tiêu đời rồi, và đem đến cảnh quan đáng kinh ngạc giàu trí tưởng tượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.