Thái Lan: Tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay gặp nạn

17/09/2007 15:01 GMT+7

Ngày 17/9, giới chức Thái Lan cho biết, đã tìm thấy 2 chiếc hộp đen lưu trữ dữ liệu của chiếc máy bay gặp nạn ở Phuket vào chiều qua (16/9). Tai nạn đã làm ít nhất 88 người thiệt mạng (trong đó có 54 du khách nước ngoài).

Việc tìm thấy 2 chiếc hộp đen của chiếc máy bay gặp nạn (MD-82) sẽ giúp cho các nhà điều tra tìm ra nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn. Bộ trưởng Giao thông Thái Lan Theera Haocharoen cho biết, chiếc hộp đen sẽ được gửi sang Mỹ để phân tích và sẽ có kết luận trong thời gian tới.

Theo nhận định ban đầu của các điều tra viên, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn có thể là do thời tiết xấu. Khi chiếc máy bay MD-82 hạ cánh tại sân bay Phuket (cất cánh từ sân bay Don Muang ở Bangkok) thì trời đang mưa lớn và gió thổi mạnh. Tuy nhiên, theo các điều tra viên, còn quá sớm để có thể kết luận nguyên nhân chính dẫn đến vụ tai nạn. "Để có kết luận chính thức, thì chúng ta cần phải mất thêm vài tuần nữa", Bộ trưởng Theera Haocharoen cho biết.

Chiếc máy bay MD82 của Hãng hàng không One-Two-Go đã bốc cháy và gãy làm đôi khi vừa hạ cánh xuống sân bay Phuket, sau đó nó tiếp tục bị trượt đi và đâm vào một bức tường bê-tông. Khi máy bay gặp nạn, trên khoang có 123 hành khách và 7 người trong phi hành đoàn.

Hơn 80 thi thể đã được tìm thấy và đang được giữ ở nhà xác vừa được dựng lên tạm thời ở phi trường Phuket. Các nhân viên cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm những người khác trong đống đổ nát. Theo danh sách những hành khách đi trên chuyến bay thì đa số là người nước ngoài có quốc tịch Úc, Anh, Pháp, Iran, Ireland, Ý, Hà Lan và Thụy Điển đến Thái Lan để du lịch. Các cơ quan chức năng Thái Lan vẫn đang tiếp tục nhận diện và xác định danh tính của những người đã chết.

One-Two-Go là một trong rất nhiều hãng hàng không giá rẻ đang hoạt động tại Thái Lan. Đây được xem là vụ tai nạn hàng không tồi tệ nhất tại Thái Lan kể từ sau vụ một máy bay của hãng hàng không Thai Airways gặp nạn vào tháng 12/1998 làm 101 người thiệt mạng.

Đ.Huân
(Theo BBC, AP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.