Chính quyền được đề nghị "ém" vụ sữa độc

01/10/2008 23:34 GMT+7

Nhân Dân Nhật Báo hôm qua đưa tin đại diện của chính quyền thành phố Thạch Gia Trang cho hay Tập đoàn sữa Sanlu (Tam Lộc) đã gửi thư cầu cứu giới chức địa phương ém nhẹm vụ việc trước phản ứng của giới truyền thông sau khi trường hợp sữa nhiễm melamine lần đầu tiên được đề cập vào ngày 2.8.

Người phát ngôn Vương Kiến Quốc thừa nhận không phải đến hôm 9.9 chính quyền thành phố mới nhận được thông tin về sữa nhiễm melamine. Dù không nêu rõ chính quyền thành phố có thực hiện yêu cầu của công ty này hay không, nhưng ông Vương cho biết: "Chúng tôi đã nhầm lẫn khi nghĩ rằng nếu áp dụng các biện pháp cần thiết và nâng cao chất lượng sản phẩm có thể làm giảm nhẹ tác động và hạn chế thiệt hại".

Hiện chính quyền thành phố Thạch Gia Trang là nơi phải chịu trách nhiệm cao nhất về việc sữa nhiễm độc, và một số quan chức cấp cao, trong đó có Thị trưởng Hoàng Thuần Đường, đã bị cách chức. Cũng vào hôm qua, Chính phủ Trung Quốc thông báo đã phát hiện thêm 31 nhãn sữa bột trẻ em của nước này có chứa hóa chất cấm, danh sách sữa nhiễm độc vượt quá 100 trong số 265 mẫu sữa của 154 công ty sản xuất trước ngày 14.9. 

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.