Cha đẻ của “thần đồng” Charice bị sát hại

03/11/2011 15:52 GMT+7

(TNO) “Thần đồng” âm nhạc châu Á - Charice đã phải tuyên bố hủy bỏ tour diễn vòng quanh Đông Nam Á để trở về bên gia đình ở Philippines sau khi cha cô - ông Ricky Pempengco vừa qua đời.

>> Cộng đồng mạng phản ứng vì thần tượng

Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ phía cảnh sát Philippines cho hay, tối 31.10, Ricky Pempengco, 40 tuổi, là một công nhân xây dựng làm việc tại ngoại ô thành phố San Pedro (Laguna, Philippines), trong tình trạng say xỉn đã gây lộn với một người đàn ông lạ mặt bên ngoài một cửa hàng tạp hóa ven đường, nơi ông vừa ghé vào mua thuốc lá.

Ricky Pempengco bị đánh bằng búa đập đá vào lưng và ngực dẫn đến tử vong tại chỗ. Nghi phạm được xác định là Angel Capili, 35 tuổi, hiện đang bỏ trốn. Cảnh sát Philippines đã phát lệnh truy nã và treo giải thưởng cho người dân tố giác thông tin về nghi phạm này.

Ngay sau khi nhận được tin dữ, sáng 1.11, Charice đã lập tức đáp máy bay từ Indonesia, nơi tour diễn vòng quanh Đông Nam Á của cô đang tạm dừng chân, để trở về Philippines cùng gia đình tổ chức an táng người cha xấu số.

Trong một thông cáo báo chí được phát ra hôm 2.11, Charice gửi lời cảm ơn chân thành tới các fan hâm mộ và bạn bè trên toàn thế giới đã ở bên cô trong lúc đau buồn này: “Tôi muốn cảm ơn các bạn thật nhiều vì sự hỗ trợ và tình yêu của các bạn dành cho tôi trong khoảng thời gian rất khó khăn này. Gia đình chúng tôi đang rất đau buồn vì tai họa bất ngờ xảy đến”.

Theo Reuters, Charice tên thật là Charmaine Pempengco, sinh năm 1992 tại Laguna, Philippines. Niềm tự hào của làng giải trí Philippines vừa được tạp chí âm nhạc danh tiếng Billboard (Mỹ) xếp hạng 4 trong danh sách 21 ngôi sao trẻ dưới 21 tuổi tài năng nhất thế giới này đã lớn lên trong một gia đình không hạnh phúc.

Năm Charice tròn 3 tuổi, không thể chịu đựng được những trận đòn roi thậm tệ của Ricky Pempengco, mẹ của Charice đã nộp đơn xin ly hôn. Sau đó Charice cùng em trai sống với mẹ, và đã mất liên lạc với cha trong nhiều năm qua.

Trong một cuộc phỏng vấn với AP năm 2010, Charice từng chia sẻ cô luôn muốn hâm nóng lại mối quan hệ với cha của mình: “Khi ông ấy bỏ lại chúng tôi, năm đó tôi mới 3 tuổi. 15 năm qua tôi đã không nghe thấy hay nhìn thấy một dòng tin nào về ông. Tuy nhiên, tôi vẫn luôn muốn cảm ơn ông, vì ông là người đã sinh ra tôi. Tôi vẫn muốn cảm ơn ông vì mọi thứ mà ông đã làm, mặc dù đôi khi nó thật tệ hại”.

Linh San

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.