Một sản phụ tử vong tại bệnh viện

03/11/2011 00:39 GMT+7

Đó là sản phụ Phạm Thị Bạch Thủy (32 tuổi, ngụ ấp An Thuận A, xã Mỹ Thạnh An, TP.Bến Tre, tỉnh Bến Tre). Theo lời bà Võ Thị Đảnh, mẹ ruột của chị Thủy thì chị mang thai trên 9 tháng, dự báo đến ngày 5.11 sinh. Nhưng ngày 31.10, thấy chị đau bụng nên người nhà đưa chị vào Khoa Sản, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu.

Đến trưa 1.11, thấy chị có dấu hiệu ra nước ối, người nhà xin được mổ nhưng các bác sĩ của khoa không đồng ý, bảo rằng có đau đẻ mới giải quyết. Đến 0 giờ ngày 2.11, chị Thủy mới được đưa đi mổ, hậu quả chỉ cứu được con còn người mẹ thì chết sau 5 giờ cùng ngày. Gia đình nạn nhân yêu cầu khám nghiệm tử thi để làm rõ.

Chiều 2.11, trao đổi với PV Thanh Niên, Phó giám đốc Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu Phạm Quốc Tuấn cho biết sản phụ nhập viện lúc 15 giờ ngày 31.10. Do trường hợp sinh con rạ, tuổi thai đủ tháng, có dấu hiệu chuyển dạ bình thường nên bác sĩ tiên lượng có thể sinh thường. Nhưng lúc 0 giờ ngày 2.11, khi đưa lên bàn sinh, phát hiện bệnh nhân tím tái, qua hội chẩn (có sự tư vấn từ xa của Bệnh viện Từ Dũ), các bác sĩ chẩn đoán sản phụ lâm vào tình trạng thuyên tắc ối (tai biến hiếm xảy ra khi chuyển dạ, dễ tử vong) nên đã mổ cấp cứu.

Cũng theo ông Tuấn, lãnh đạo công an tỉnh đã quyết định mời cơ quan giám định pháp y của T.Ư tiến hành khám nghiệm tử thi nhằm bảo đảm tính khách quan. Kết luận sau cùng về nguyên nhân tử vong phải chờ kết quả giám định nói trên.

Khoa Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.