Mai Chi "làm vợ" Trần Thủ Độ

19/10/2009 14:02 GMT+7

(TNTT>) Mai Chi, diễn viên đóng vai cô bé La La trong phim TH Bộ tứ 10A8 vừa thêm bận rộn với vai công chúa Thuận Hoa, vợ Trần Thủ Độ trong bộ phim đình đám Trần Thủ Độ.

Thuận Hoa tuy chỉ là một vai phụ, nhưng chỉ riêng được tham gia vào bộ phim TH công phu nhất từ trước đến nay nhằm kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội là kỷ niệm không thể nào quên với cô diễn viên mới 19 tuổi và chưa từng được đào tạo qua trường lớp điện ảnh nào…

* Là sinh viên ngành kinh tế và chưa từng qua trường lớp nào về điện ảnh, cơ duyên nào đưa Mai Chi tới 2 bộ phim TH  đang được dư luận quan tâm?

Khi mới lên Hà Nội học, Mai Chi có theo học một khóa về kỹ năng sống ở công ty MTS Việt Nam của anh Minh Tiệp. Anh Tiệp nói Chi rất hợp với nghề diễn nên giới thiệu Chi đóng một số chương trình quảng cáo. Khi phim Trần Thủ Độ tuyển diễn viên, Chi mạnh dạn đi casting và được nhận 1 vai trong đó. Hai tháng sau, anh trợ lý đạo diễn phim Trần Thủ Độ tiếp tục giới thiệu Mai Chi với đoàn phim Bộ tứ 10A8. Thế là Chi được nhận vai La La và bắt tay vào đóng phim Bộ tứ 10A8 trước khi khởi quay Trần Thủ Độ.

* Trong “Trần Thủ Độ”, Mai Chi xuất hiện khoảng bao nhiêu tập?

Công chúa Thuận Hoa là một vai phụ nên Mai Chi chỉ xuất hiện trong khoảng 10 tập. Hiện Chi đã quay xong cảnh tại nhà bác của Trần Thủ Độ (tại Nam Định) và đang quay những phân cảnh cung đình ở trường quay Cổ Loa.

* Mai Chi có thể kể về nhân vật công chúa Thuận Hoa?

Thuận Hoa là nàng công chúa xinh đẹp, thông minh nhất triều Lý. Trần Thị Dung (bấy giờ đã là hoàng hậu) có ý gả cô cho Trần Thủ Độ (khi ấy là một tướng quân). Thuận Hoa và Trần Thủ Độ nên vợ chồng. Nhưng khi biết Trần Thủ Độ và Trần Thị Dung từng là đôi thanh mai trúc mã, Thuận Hoa chỉ còn biết chấp nhận. Trong kịch bản có rất nhiều phân đoạn Thuận Hoa phải khóc. Nói chung, đây là một nhân vật bất hạnh.

* Vào vai Thuận Hoa với một tâm lý phức tạp, bối cảnh xa lạ có khó hơn một La La nhí nhảnh đáng yêu với cuộc sống hiện đại không?

Hai nhân vật này quá khác nhau nên Chi nghĩ không thể so sánh vai nào khó hơn hay dễ hơn được.

* Điều khó khăn nhất của Chi khi đóng vai Thuận Hoa là gì?

Khi vào vai Thuận Hoa, Chi phải học cách đi đứng, nói năng của người thời xưa, học phong cách của một công chúa. Chi cũng chưa lập gia đình, nên không biết tâm lý của một người vợ không được chồng yêu thì như thế nào. 

* Vào một vai nhiều nước mắt, Chi có tự khóc được không hay phải dùng “kỹ xảo”?

Lúc đi thử vai, Chi thử vai Đàm quý phi trước, cũng có cảnh khóc. Đến khi vào vai Thuận Hoa, Chi cũng khóc, tổng cộng hôm đó khóc tới 5 lần, mà toàn là nhập vai rồi tự khóc thôi. Nhưng nhân vật Thuận Hoa khó thể hiện ở chỗ đây là cô gái tính cách lặng lẽ. Nên có những đoạn rất dài chỉ có Thuận Hoa và Trần Thủ Độ bên nhau mà cô ấy không có lời thoại, chỉ khóc… không được thể hiện nỗi buồn bằng hình thể như cấu xé, đập phá…

* Vào vai một người vợ, Mai Chi có phải đóng những cảnh nóng?

Cảnh mặc áo yếm trần lưng của Trần Thị Dung đã là cảnh nóng nhất trong Trần Thủ Độ rồi. Những cảnh diễn của Chi cũng có đoạn tình cảm vợ chồng, nhưng chỉ là hai người nằm bên nhau như hai người bạn, rồi Thuận Hoa bóp vai, rửa chân cho chồng… là hết.

* Cảm xúc của  Mai Chi khi tham gia một bộ phim lớn như vậy?

Khi đi casting, Chi nghĩ chỉ cần được tham gia, chạy qua trên màn hình  cũng hạnh phúc lắm rồi. Được xuất hiện khá nhiều trong phim thế này, Chi thấy mình cũng góp phần nhỏ để kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Khi bắt đầu quay, Chi có cảm giác rất lạ, như đang thực sự sống trong những thời khắc lịch sử đó vậy. Khi xem phim cổ trang, Chi rất thích các vị hoàng hậu, công chúa, vì thấy sao họ đẹp và sang trọng thế. Bây giờ chính mình được làm công chúa, có khó mấy Chi cũng cố gắng diễn tròn vai.

Đỗ Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.