Chương trình OMO - Áo trắng ngời sáng tương lai 2005

22/09/2005 11:45 GMT+7

Ngày 22/9/2005, nhãn hàng OMO thuộc công ty Unilever Việt Nam phối hợp với Hội Đồng Đội, Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam công bố triển khai chương trình “OMO - Áo trắng ngời sáng tương lai” năm 2005.

“Áo trắng ngời sáng tương lai” là một hoạt động thường niên của nhãn hàng OMO kể từ năm 2001. Trong suốt bốn năm qua, chương trình đã gặt hái nhiều thành công, tạo được lòng tin tưởng của cộng đồng đối với chương trình và đặt biệt trở thành một hoạt động mang tính xã hội cao.

Cũng như mọi năm chương trình “OMO - Áo trắng ngời sáng tương lai” năm 2005 sẽ tiếp tục thu nhận áo trắng, chọn lọc, giặt sạch và trao tặng cho những học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền đất nước. Trong những năm qua chương trình đã trao tặng hơn 500.000 chiếc áo trắng đồng phục, mang lại niềm vui cho hơn 500.000 học sinh nghèo hiếu học.

Ông Lê Văn Vinh

 

Ông Lê Văn Vinh, Trưởng nhóm nhãn hàng OMO công ty Unilever Việt Nam cho biết chương trình "Áo trắng ngời sáng tương lai” năm 2005 sẽ được tiếp tục và phát triển lên một tầm cao mới. "Thông qua chương trình năm nay, chúng tôi muốn được chung tay, chung sức cùng với xã hội phát triển thế hệ trẻ Việt Nam thành những con người nhân ái, biết chia sẽ và có trách nhiệm với cộng đồng. Dẫu biết rằng đó là một quá trình lâu dài, cần có sự góp sức của cả xã hội, nhưng chúng tôi tin tuởng rằng những nỗ lực dù nhỏ bé này sẽ đơm hoa kết trái".

Bà Lý Thị Mai, một chuyên gia tâm lý rất quen thuộc của Đài tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh trong nhiều năm qua cho biết: Một câu hỏi mà cô thường nhận được từ các phụ huynh là làm sao để con họ trở thành những người tốt và đức độ. Một trong những nỗi lo chung của họ là trong mặt trái của cuộc sống hiện đại con người dường như sống vội vã hơn, thực dụng hơn và ít có thời gian để quan tâm đến cuộc sống cộng đồng. Chính lối sống ấy sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của con cái họ. Họ mong muốn rằng, con cái họ sẽ được dưỡng dục, phát triển thành những người tốt giàu long nhân ái trong xã hội.

Thông tin thêm về nhãn hàng OMO và công ty Unilever Việt Nam

Là một công ty đa quốc gia, đa địa phương, Unilever Việt Nam nói chung và nhãn hàng OMO nói riêng luôn cam kết hợp tác gắn bó cùng phát triển với cộng đồng địa phương nơi công ty hoạt động. Mục tiêu phấn đấu của Unilever Việt Nam là hoàn thiện nhu cầu sức khoẻ và vẻ đẹp của mọi gia đình Việt Nam, xây dựng một doanh nghiệp toàn diện, thành đạt và uy tín, hoạt động sản xuất và kinh doanh hiệu quả, tạo dựng nhiều lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng và phát huy trách nhiệm xã hội đóng góp tích cực cho các hoạt động phát triển cộng đồng.

Bà Mai cũng chia sẽ rằng: Nếu bây giờ có bà mẹ nào hỏi tôi câu hỏi ấy, rất chân tình, tôi sẽ khuyên họ rằng hãy khuyến khích con chị tham gia vào những hoạt động thực tiễn hướng về cộng đồng. Dù lớn, dù nhỏ nhưng chúng sẽ giúp con cái chị hiểu ra ý nghĩa của lòng nhân ái và sự sẻ chia. Chương trình “OMO - Áo trắng ngời sáng tương lai” có thể là một ví dụ điển hình cho hoạt động đấy.

Giáo sư sử học Lê Văn Lan, đại sứ thiện chí của chương trình dùng ngay câu hát của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để bày tỏ suy nghĩ: “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng”. Ông tin rằng người được hưởng lợi thông qua chương trình không chỉ có hàng trăm ngàn em học sinh nghèo mà là hàng triệu các em tham gia vào việc thu gom, giặt giũ, phân phát áo.

Kế thừa thành công của các chương trình trước, “OMO - Áo trắng ngời sáng tương lai năm 2005” sẽ bao gồm các giai đoạn: Vận động thu gom áo trắng cũ; Giai đoạn giặt ủi, đóng gói và Giai đoạn trao tặng áo cho các em học sinh nhân dịp năm học 2005-2006. Nhãn hàng OMO sẽ phối hợp cùng Hội Đồng Đội và Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam triển khai chương trình ở 9 tỉnh thành: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Biên Hoà, Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Giáo sư sử học Lê Văn Lang phát biểu tại buổi họp báo

Một nét mới của chương trình “OMO - Áo trắng ngời sáng tương lai năm 2005” là việc ban tổ chức kêu gọi người tiêu dung cùng tham gia giới thiệu những “Địa chỉ áo trắng” - là những thông tin về hoàn cảnh của các học sinh có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ cho năm học mới. Chương trình đã thiết lập đường dây nóng 1800-545-488 để tiếp nhận những “Địa chỉ áo trắng”.

Bên cạnh đó, thông qua quỹ “Áo trắng ngời sáng tương lai”, nhãn hàng OMO cũng cam kết giành 200 triệu đồng để mua áo trắng tặng các em hiếu học gặp hoàn cảnh khó khăn.

TNO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.