Sắc hồng kỳ diệu tháng 10

03/10/2006 21:11 GMT+7

Tháng 10 đã đến, tháng của sắc thu, của lễ hội Halloween. Tháng 10 cũng được chọn là Tháng chống ung thư vú, thời điểm mà nhiều công ty và tổ chức trên toàn cầu hy vọng sẽ xây dựng được một thế giới hiểu biết hơn về căn bệnh hiểm nghèo trên.

Màu hồng chính là màu được chọn làm biểu tượng cho công cuộc chống ung thư vú. Lý do rất đơn giản, "căn bản là màu hồng có sức quyến rũ đối với phụ nữ". Và thế là sắc màu đầy nữ tính trên đã xuất hiện nhan nhản trên thị trường sản phẩm, từ dép kẹp màu hồng thắm, thảm tập yoga màu hồng, các bao bì đậm sắc hồng của hãng thực phẩm Lean Cuisine, laptop hồng trong công sở đến chiếc máy hút bụi màu hồng nhạt của hãng Oreck và cồng kềnh hơn nữa là chiếc xe thể thao đa dụng (SUV) màu hồng của hãng sản xuất xe hơi BMW (Đức)... Đặc biệt, hãng hàng không Delta hồi tuần rồi đã cho sơn màu hồng một trong những chiếc máy bay Boeing 757 dành chuyên chở hành khách của mình.

Hình ảnh chiếc nơ màu hồng có thể gợi lên biết bao cảm xúc đối với nhiều người - nỗi nhớ nhung một người thân, người quen đã khuất vì ung thư vú; suy nghĩ về người bạn đang chống chọi trước căn bệnh quái ác trên; hoặc chỉ đơn giản là một thông điệp nhắc nhở bạn hãy thường xuyên đi chụp X-quang ngực.

Không chỉ vì muốn tiếp cận thị trường gồm các mặt hàng dành cho nữ giới đầy tiềm năng, những công ty trên đã chọn màu hồng với một mục đích đầy ý nghĩa khác: chuyển tải thông điệp chống ung thư vú đến tất cả mọi người trên thế giới. Laura K.Young, đại diện cho hãng Brighton, cho biết công ty của cô đã quyết định tham gia công cuộc chống ung thư vú vào năm 2003. Khi đó, các nhà lãnh đạo hãng đã hy vọng với sự đóng góp của mình sẽ có thể khuyến khích các khách hàng nữ trao đổi với nhau về sự quan trọng của việc chụp X-quang ngực và các phương pháp phát hiện sớm căn bệnh ung thư quái ác trên.

Một mục đích khác của sắc hồng cũng không kém phần quan trọng là gây quỹ để thúc đẩy việc nghiên cứu tìm ra phương pháp xóa bỏ ung thư vú. Hãng mỹ phẩm Avon có hẳn một dòng sản phẩm mang tên Chiếc nơ hồng. Mỗi sản phẩm bán ra sẽ được kèm theo một tờ bướm hướng dẫn khách hàng phải làm sao để có một bộ ngực khỏe mạnh. Đối tượng giáo dục không chỉ là người lớn mà còn nhắm vào các bé gái - những người phụ nữ tương lai của thế hệ sau. Đánh vào tâm lý thích chơi búp bê của bé, búp bê Barbie Pink Ribbon đã được tạo nên với hy vọng người lớn có thể thông qua món đồ chơi xinh đẹp này để giảng giải mối nguy hại của ung thư vú cho trẻ nhỏ. Tất nhiên là theo một phương cách diễn đạt đơn giản, dễ hiểu hơn.

Xe hơi BMW cũng được trang trí với sắc hồng. Ảnh: Carolsutton

Và tất cả những điều trên có vẻ tạo được tác dụng. Thống kê cho thấy thị trường sản phẩm hồng đã gây thêm hơn 33 triệu USD cho công cuộc nghiên cứu và các chương trình cộng đồng khác do Quỹ Ung thư vú Susan G.Komen tổ chức. Nghiên cứu cho thấy các khách hàng nữ thật sự chú ý đến các công ty tham gia vào chiến dịch vận động chống ung thư vú. Còn đối với những người đang mắc bệnh ung thư, các món quà dù nhỏ bé như vòng tay, chiếc gối, đồng hồ mang màu hồng giúp họ có cảm giác nhận được sự hiểu biết, thông cảm và ủng hộ của những người xung quanh, tiếp thêm sức mạnh để bệnh nhân chống lại bệnh tật.

Thụy Miên
(Boston Herald, Canada Now)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.