Top 10 game kinh dị khó nhất trong lịch sử

26/11/2020 07:00 GMT+7

Thật đáng ngạc nhiên khi thể loại game kinh dị đã trở nên yêu thích khắp thế giới . Yếu tố kinh dị thót tim mà loại game này mang đến cho game thủ theo cách mà các bộ phim kinh dị khác không làm được.

Game kinh dị thì đương nhiên phải đáng sợ, tuy nhiên ngoài yếu tố kinh dị ra có một số game thực sự rất kỳ công để hoàn thành. Dưới đây là 10 tựa game kinh dị khó nhất trong lịch sử.

10. Eternal Darkness

Eternal Darkness nổi tiếng là một trong những tựa game kinh dị sinh tồn tham vọng nhất trên hệ máy Nintendo, phát hành độc quyền trên GameCube. Eternal Darkness lấy cảm hứng từ các tác phẩm của Edgar Allan Poe và HP Lovecraft với cốt truyện phân nhánh theo nhiều thời kỳ khác nhau trong lịch sử.
Eternal Darkness có ba "con đường" và mỗi tuyến đường sẽ có những độ khó khác nhau. Con đường "màu đỏ" là thử thách nhất do kẻ thù rất mạnh, nhưng thực tế là game thủ phải đi qua cả ba con đường này để hoàn thành game.

9. Siren

Được biết đến với cái tên Forbidden Siren ở Châu Âu, loạt game kinh dị sinh tồn độc quyền trên PlayStation được làm lại với nhiều yếu tố rùng rợn. Loạt game Siren chứa đựng tâm lý đám đông và kẻ thù trong game có một bộ óc tổ ong đáng sợ.
Siren khó hơn các loại game kinh dị phổ biến, và game thủ phải tự tìm ra câu trả lời cho chính mình. Ngoài ra, các nhiệm vụ trong trò chơi khó không tưởng và kẻ thù mạnh đến mức kiểu chơi du kích gần như là tất yếu.

8. F.E.A.R

F.E.A.R là sự kết hợp đầy sáng tạo giữa thể loại kinh dị và game bắn súng chiến thuật, và phát huy tối đa thế mạnh của cả hai thể loại này. F.E.A.R bao hàm các khía cạnh của một game bắn súng hơn là một trò chơi kinh dị, nhưng sự cân bằng đó sẽ thay đổi khi chơi ở chế độ Extreme.
Đây là thử thách thực tế đòi hỏi chiến lược nếu không người chơi sẽ bị hạ gục bởi những kẻ thù có độ chính xác cao. Đạn bị lãng phí hoặc di chuyển bất cẩn là một bản án tử hình trong độ khó này. Chế độ Extreme chỉ dành cho những game thủ yêu thích game kinh dị dày dạn kinh nghiệm, sẵn sàng đối mặt với những cuộc phiêu lưu không khoan nhượng.

7. Resident Evil Remake

Resident Evil Remake đưa một trò chơi đầy thử thách lên một tầm cao mới. Các tựa game Resident Evil đã làm cho mọi thứ dễ dàng hơn cho người chơi trong nhiều năm, nhưng phiên bản Resident Evil Remake làm cho các thây ma thông minh hơn đáng kể, khiến việc sử dụng số lượng đạn hạn chế trở nên khó khăn hơn. Việc bổ sung Crimson Head Zombies cũng biến Resident Evil Remake trở thành một trong những trò chơi căng thẳng và khó khăn hơn trong dòng game.

6. Dead Space 2

Có thể ngày nay Dead Space đã chìm vào lãng quên, nhưng nó từng là một game kinh dị đáng gờm. Bối cảnh ngột ngạt và kiểu chiến đấu tàn bạo của kẻ thù đã tạo nên không khí kinh dị xuất sắc. Dead Space 2 nhìn chung là rất khó, nhưng chế độ Hard Core gần như là “biến thái". Ngoài Necromorphs mạnh hơn, người chơi chỉ được phép lưu game 3 lần trong toàn bộ trò chơi.

5. Fatal Frame 2

Loạt Fatal Frame không đạt được danh tiếng như Resident Evil hay Silent Hill, nhưng chúng đáng sợ hơn theo nhiều cách do cốt truyện có những linh hồn lạc lõng và người chơi chiến đấu bằng một chiếc máy chụp hình ở góc nhìn thứ nhất. Fatal Frame 2 là đỉnh cao của seri với đầy rẫy những nhiệm vụ khó khăn và những hồn ma đáng sợ. Tuy nhiên, chế độ Nightmare Mode của trò chơi làm tăng độ khó theo một số cách đáng kể như thêm các con trùm mới, làm cho kẻ thù mạnh hơn hoặc các vật phẩm hỗ trợ sức khỏe yếu hơn. Đó là cách hoàn hảo để biến một trò chơi rùng rợn trở nên đáng sợ hơn.

4. Silent Hill 3

Các trò chơi Silent Hill đặc biệt khó vì các câu đố trong game. Silent Hill 3 thậm chí còn có một câu đố khét tiếng đòi hỏi một lượng kiến lý liên quan đến các tác phẩm của Shakespeare. Các câu đố và kẻ thù mạnh khiến Silent Hill 3 trở thành một thử thách.
Silent Hill 3 là một tựa game đặc biệt khó do có thể mở khóa mười biến thể của độ khó cực cao sau khi trải nghiệm cơ bản kết thúc. Tựa game vốn đã đầy thử thách này lại còn có độ khó Extreme 10 khiến nó gần như không thể vượt qua.

3. Alien: Isolation

Đã có những game kinh dị dựa trên series Alien ra mắt trong nhiều thập kỷ, nhưng Alien: Isolation là game đầu tiên thực sự mang lại trải nghiệm để đời. Trò chơi có môi trường ngột ngạt và lối chơi du kích làm người chơi thực sự cảm thấy bị đe doạ từ Xenomorph khổng lồ. AI trên Xenomorph cũng ở một cấp độ hoàn toàn khác và thật đáng sợ khi có cảm giác con quái vật này thông minh hơn người chơi. Nó có thứ gì đó giống như yếu tố đáng sợ của Resident Evil 3 Nemesis và đưa lên một tầm cao mới.

2. Bloodborne

FromSoftware đã gây được tiếng vang lớn khi đã tạo ra một số tựa game khó chịu nhất. Mọi tựa game trong seri Dark Souls đều chắc chắn sẽ gây đau đầu, nhưng Bloodborne đặc biệt không khoan nhượng. Các vật phẩm hỗ trợ thì thiếu thốn và kẻ thù thì giàu sụ làm cho các game thủ toát mồ hôi. Hầu hết các con boss mạnh đến nỗi chỉ cần có một vài khoảnh khắc bất cẩn sẽ dễ dàng khiến “game over".

1. The Evil Within

The Evil Within là một tựa game đáng sợ và đầy thử thách gây ấn tượng mạnh mẽ. Evil Within ném hàng loạt kẻ thù vào người chơi và về mặt kỹ thuật nó không khó hơn Resident Evil là mấy. Tuy nhiên, thử thách thực sự nằm ở độ khó tối đa của The Evil Within - chế độ Akumu. Trong chế độ này, không chỉ một cú đánh sẽ dẫn đến kết thúc trò chơi mà còn đưa người chơi trở lại thời điểm bắt đầu! Điều này có nghĩa là một khi chơi ở chế độ Akumu, game thủ phải hoàn thành game không bao giờ nhận một đòn nào.
Ngoài những tựa game kinh dị khó nhất nêu trên, bạn còn biết tựa game nào khác, hãy chia sẻ với chúng tôi tại phần bình luận nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.