Amazon sẽ sản xuất điện thoại thông minh?

25/10/2011 15:50 GMT+7

(TNO) Chỉ còn vài tuần nữa Amazon sẽ chính thức tung ra thị trường chiếc máy tính bảng Kindle Fire. Nhiều chuyên gia dự đoán, với những lợi thế sẵn có, rất có thể Amazon sẽ tấn công tiếp vào thị trường điện thoại thông minh.

>> Amazon gây sốc với 4 sản phẩm mới

Theo Cnet, chiếc điện thoại thông minh do Amazon phát triển sẽ sử dụng nền tảng Android nhưng được thiết kế lại để sản phẩm này chỉ truy cập vào kho ứng dụng của Amazon. Hiện kho ứng dụng này đã có hơn 4.000 ứng dụng Android cho máy tính bảng và điện thoại thông minh.

Amazon vẫn sẽ sử dụng trình duyệt Silk trên chiếc điện thoại thông minh với khả năng chia đôi công việc. Nghĩa là, khi tải một trang web, trình duyệt này chỉ thực thi những phần nhẹ, phần còn lại bao gồm xử lí thông tin của CSS, HTML, JavaScript,... sẽ được máy chủ Amazon EC2 xử lý.


Dự đoán mẫu thiết kế điện thoại thông minh của Amazon - Ảnh: Cnet 

Dự kiến, điện thoại thông minh do Amazon phát triển sẽ sử dụng kích thước màn hình 4 inch. Tương tự như Kindle Fire, Amazon rất có thể sẽ tiếp tục gây sốc bằng cách giảm giá sản phẩm dưới 100 USD hoặc thậm chí là cho không sản phẩm này kèm theo đó là một hợp đồng 2 năm dịch vụ với nhà mạng.

Tuy nhiên, muốn thực hiện điều này, Amazon vẫn phải chờ xem hiệu ứng từ Kindle Fire như thế nào. Nếu tham gia vào thị trường điện thoại thông minh, Amazon sẽ phải cạnh tranh với nhiều đối thủ rất mạnh, mà đứng đầu là iPhone của Apple.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.