Ăn sáng bằng ngũ cốc - Biện pháp giảm cân hiệu quả

08/09/2005 14:27 GMT+7

Trên cơ sở cuộc khảo sát dinh dưỡng và sức khỏe được tiến hành trong giai đoạn 1999-2000, các nhà nghiên cứu Mỹ đã rút ra kết luận rằng những phụ nữ thường ăn sáng bằng ngũ cốc có xu hướng ít tăng cân hơn những người thường chọn những món ăn khác hoặc không ăn sáng.

Nghiên cứu được tiến hành đối với 4.218 người trưởng thành, trong đó 77% thường ăn sáng, 22% thường ăn sáng bằng ngũ cốc, cho thấy những phụ nữ ăn sáng bằng ngũ cốc giảm 30% nguy cơ tăng cân so với những người thường bỏ ăn sáng (ngay cả khi những người này tập thể dục và có các biện pháp tiêu thụ calo khác). Các chuyên gia cũng cho biết bỏ ăn sáng là nguy cơ gây tăng cân vì sau đó chủ nhân sẽ ăn nhiều chất béo và calo trong ngày.

Theo các chuyên gia, dù chưa xác định được liệu ngũ cốc có trực tiếp hỗ trợ giảm cân hay không, song chất xơ, vitamin và khoáng chất trong nhiều loại ngũ cốc có thể giúp con người kiểm soát được trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên, điều này chỉ hiệu quả với phái nữ, còn với nam giới, ăn sáng bằng ngũ cốc hoặc bằng bất kỳ món gì khác đều không ảnh hưởng tới trọng lượng cơ thể.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.