Hà Nội: Công chức "trốn" việc đi đón con!

01/10/2007 23:38 GMT+7

Chị Nguyễn Xuân H., có con học ở trường Tiểu học Quang Trung, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết: con chị đang học lớp 2 tại trường, cháu vào học lúc 8 giờ kém 15 phút và tan học lúc 16 giờ 15 phút. Với lịch học này thì bố mẹ đưa con đi học và đến công sở làm việc là hợp lý nhưng đón học thì phải bỏ giờ làm. Trong khi cơ quan chị phải làm việc đến 17 giờ nhưng do cháu tan trường vào lúc 16 giờ 15 nên anh chị phải thay nhau "trốn" việc ở công sở để đi đón con.

Khi đưa cháu về đến nhà thì cũng đã 17 giờ, nên cũng không quay lại làm việc nữa. Không phải ngày nào cũng có thể "trốn" được nên hầu như chị phải đón con muộn hơn và điều đáng lo ngại nhất là sau giờ quy định đó, các cháu phải ra khỏi lớp học mà không có ai quản lý. Theo chị: "Việc quy định giờ học như vậy là rất bất tiện cho công chức vì sẽ bắt buộc phải bỏ giờ làm. Nếu đi đón muộn mà để con lang thang ở trường thì rất nguy hiểm vì không có ai quản lý cả".

Chị Nguyễn Tuyết N., có con học ở trường Mầm non Hoa Hồng - một trường điểm thuộc Bộ GD-ĐT - ở Q.Đống Đa, Hà Nội cũng trong cảnh tương tự. Chị N. kể: "Trường học của cháu bố trí giờ học trùng với giờ làm việc của công chức (từ 8 giờ đến 17 giờ) do đó tôi cũng thường xuyên phải bỏ giờ làm để đi đón con. Vì 17 giờ cháu tan học mà cũng 17 giờ mới hết giờ làm việc nên không ai có thể đi đón con vào đúng giờ đó. Từ công sở đến trường học phải mất một khoảng thời gian nhất định, nên không ít gia đình phải nhờ trường trông "dịch vụ" với giá 2.000 đồng/cháu nếu đón trước 18 giờ. Nếu sau 18 giờ thì các cháu phải tập trung ở phòng bảo vệ với mức giá trông cao hơn".

Được biết, tại Hà Nội có không ít trường học nhất là khối trường mầm non và tiểu học bố trí giờ chưa hợp lý, gây bất tiện cho nhiều phụ huynh học sinh mà trên đây chỉ là những ví dụ đơn cử. Nên chăng, ngành giáo dục cần xem xét, đề ra những phương án hợp lý hơn, tránh tình trạng buộc công chức phải bỏ giờ làm để đi đón con như hiện nay.

Vũ Thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.