"Hợp thức hóa" nạn bỏ con?

10/10/2008 22:46 GMT+7

Vùng đất lạnh giá Tasmania của Úc bỗng chợt "nóng" lên khi một thượng nghị sĩ Công đảng đã đề nghị một điều luật gây tranh cãi.

Theo đó, các bậc cha mẹ có quyền bỏ con tại những nơi được cho là an toàn như đồn cảnh sát, các nơi công cộng, bệnh viện... Điều đáng nói là những bậc cha mẹ trốn trách nhiệm này không phải cung cấp hoặc để lại thông tin về bản thân và cũng sẽ được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đây là "sáng kiến" của thượng nghị sĩ Hellen Polley. Để biện minh cho đề nghị này, bà Polley cho rằng mỗi năm nước Úc có "lai rai" 10 trẻ em bị bỏ rơi, vì vậy chính phủ nên "hợp thức hóa" chuyện bỏ con, như vậy trẻ sơ sinh bị bỏ rơi sẽ được an toàn hơn và sẽ tạo điều kiện cho những gia đình hiếm muộn nhận về làm con nuôi, đồng thời, những ông bố bà mẹ đem con đi bỏ cũng đỡ cảm thấy... lương tâm cắn rứt.

Hiện thượng nghị sĩ Hellen Polley đã đệ trình dự luật này lên Bộ Tư pháp Liên bang và Bộ trưởng Tư pháp bang Tasmania. Lời kêu gọi của bà Polley cũng đã được số đông ủng hộ vì thực tế trong năm qua có rất nhiều trẻ sơ sinh tử vong do bị bỏ rơi ở Úc. 

Nguyễn Bá Huy Cường (Perth)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.