Bản nâng cấp của trình duyệt Firefox đã ra mắt

15/09/2005 08:49 GMT+7

Người sử dụng sẽ tìm ra các cải tiến đáng kể trong khả năng sử dụng, hoạt động, khả năng mở rộng, bảo mật và sự riêng biệt trong phiên bản thử nghiệm của Firefox 1.5. Đây là bản nâng cấp quan trọng đầu tiên của trình duyệt nguồn mở phổ biến từ khi Firefox 1.0 khai trương vào tháng 11 năm ngoái.

Theo một quan chức của Mozilla, chi nhánh của Mozilla Foundation có nhiệm vụ phát triển, Marketing và phân phối các sản phẩm Mozilla thì bản thử nghiệm Beta của Firefox 1.5 hiện có mặt và có thể tải xuống miễn phí.

Firefox 1.5 có tên mã Deer Park sẽ có bản thử nghiệm thứ 2 dự kiến ra mắt vào 5/10 và sau đó có thể là hai hoặc ba ra mắt tiếp theo vào cuối tháng 10. Phiên bản cuối sẽ khai trương vào tháng 11 hoặc 12 năm nay sau các lần ra mắt trước đây.

Bản Beta của Firefox 1.5 sẽ làm việc tải Website nhanh hơn do các năng lực tiên tiến đối với việc lưu trữ và ghi trước nội dung. Tính năng duyệt tab của sản phẩm cũng được cải tiến vì người sử dụng hiện có thể thu xếp lại các trang bằng cách Drag-and-Drop chúng.

Tính năng Live Bookmarks được cải tiến cho phép người sử dụng truy cập RSS hoặc các đường Feed cung cấp nội dung Atom. Khả năng Live Bookmark phát hiện sự hiện diện của các Feed trên các Website và trình duyệt sẽ có biểu tượng nhấp nháy trong thanh URL nếu site được mở cung cấp các Feed.

Về vấn để bảo mật và riêng biệt, cải tiến lớn nhất là tính năng cập nhật tự động cho phép người sử dụng dễ dàng hơn khi duy trì trình duyệt hiện có của họ với các cải tiến và các bản vá lỗi gần đây nhất.

Các bản nâng cấp sẽ được tải xuống theo gói và người sử dụng có thể được nhắc nhỏ để cài chúng một khi bản vá lỗi được tải xuống hoàn toàn.

Hơn nữa, tính năng cập nhật tự động còn đếm mỗi lần người sử dụng cài nhằm đảm bảo tính tương thích giữa nâng cấp trình duyệt và các mở rộng.

Hạnh Lê (Ptic.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.