Afghanistan: Một tỉnh trưởng bị ám sát chết

09/10/2010 07:55 GMT+7

(TNO) Ngày 8.10, tỉnh trưởng Kunduz, ông Mohammad Omar (ảnh) đã chết trong một vụ đánh bom ở đền thờ Hồi giáo. Ít nhất 19 người khác cũng thiệt mạng.

Vụ đánh bom xảy ra tại đền Shirkat của tỉnh Takkhar, nơi ông Omar thường xuyên lui tới để cầu nguyện. Ngôi đền lúc đó đông nghịt người. Được biết tỉnh Takkhar nằm liền kề với Kunduz.

Hãng tin AP dẫn lời một nhân chứng tại hiện trường nói rằng thủ phạm là một kẻ đánh bom tự sát ngồi ngay bên cạnh tỉnh trưởng Omar trong đền thờ.

35 người khác cũng đã bị thương trong vụ này. Các phần thi thể người nằm vương vãi khắp nơi giữa đống đổ nát sau vụ đánh bom khủng khiếp.

Chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm vụ đánh bom. Tuy nhiên, ông Omar, một trong số 34 tỉnh trưởng của Afghanistan từng bị Taliban tấn công hụt.

Trước lần bị ám sát chết này, ông đã 3 lần bị tấn công, trong đó vụ đánh bom tại một xa lộ hồi tháng 5.2009 khiến ông bị thương nhẹ. Lần đó, ông Omar đã gọi thủ phạm là “kẻ thù của hòa bình và an ninh”.

Tỉnh trưởng Omar chỉ mới phát biểu trên một đài truyền hình của Afghanistan hồi tuần trước, nói rằng nếu tình hình an ninh không được cải thiện tại tỉnh Kunduz, những kẻ nổi dậy không chỉ đe dọa miền bắc Afghanistan mà cả những nước láng giềng.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.