“Thể hiện nét riêng trên chất liệu truyền thống”

31/01/2004 22:23 GMT+7

Tháng 1/2004, trong live show Vào đời, Quỳnh Hương - cô ca sĩ của dòng nhạc pop rock rất thành công trên sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp năm vừa qua - đã tạo được ấn tượng đẹp không chỉ bằng giọng hát mà còn thể hiện một phong cách rất riêng trong trang phục.

- Quỳnh Hương thường chọn trang phục theo sở thích hay yêu cầu của bài hát?

- Dòng nhạc sẽ quyết định cách chọn trang phục của mình, với trang phục biểu diễn thì không thể chọn theo sở thích, bởi trang phục đó phải phù hợp với nội dung của ca khúc mà mình thể hiện. Khán giả là người cảm thụ nội dung bài hát và họ sẽ là người nhận xét, đánh giá... chính vì thế trang phục của ca sĩ đóng một vai trò quan trọng.

- Vậy Hương sẽ thể hiện cái riêng và sở thích của mình như thế nào?

- Cái riêng là điều ca sĩ nào cũng muốn thể hiện, mà còn phải "độc quyền" nữa chứ (cười). Với riêng mình, Quỳnh Hương thích trang phục biểu diễn phải thật sang trọng, quý phái, còn với trang phục thường ngày thì phải bụi nhưng không "bặm" như kết hợp áo tơ tằm với quần kaki nhung.

- Trang phục của Quỳnh Hương được thể hiện theo phong cách nào?

- Hương thiên về những chất liệu tự nhiên như lụa tơ tằm, lụa, thổ cẩm, taffta..., điều đó sẽ tạo nên một nét riêng khi kết hợp cách điệu kiểu dáng mang phong cách dân tộc với vẻ hiện đại, trang phục đó rất lạ và thể hiện được tính cách của riêng mình. Những sắc màu như đỏ boọc-đô, vàng đồng, trắng, đen, nâu, da bò... thường được Hương chọn lựa, Hương không thích màu sắc có độ óng ánh hoặc màu nổi. Một bộ trang phục với kiểu dáng đơn giản như một chiếc váy dài nhẹ nhàng kết hợp chiếc khăn quàng cổ dễ thương khi thể hiện một ca khúc trữ tình nào đấy trông sẽ ấn tượng và lãng mạn lắm chứ.

- Ngoài trang phục, Hương còn tạo điểm nhấn ấn tượng bằng những đồ trang sức nào?

- Trang sức bằng hạt đá tự nhiên với nhiều màu sắc sẽ rất trẻ trung và sang trọng khi biết kết hợp cùng trang phục. Khi ra nước ngoài biểu diễn, Hương thường chọn áo dài may bằng lụa tơ tằm. Ngoài ra, phối hợp ăn ý từ áo quần, giày dép và nữ trang sẽ mang đến một cảm giác dễ chịu và sẽ thấy mình đẹp hơn.

A.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.