Alder Lake sẽ là vi xử lý cho laptop game có 24 luồng

Tôn Bảo
Tôn Bảo
09/03/2021 13:52 GMT+7

Alder Lake sẽ được thương mại hóa trong năm nay. Những thông tin rò rỉ mới nhất cho thấy thông số kỹ thuật cụ thể của vi xử lý.

Đầu tiên, sẽ có tổng cộng 19 mã vi xử lý Alder Lake khác nhau, từ những vi xử lý dành cho laptop hay máy tính bảng có điện năng cực thấp, cho đến những sản phẩm thay thế cho máy tính để bàn.

Alder Lake sẽ tái sắp xếp không gian vật lý của CPU, ra mắt kiến trúc big.LITTLE, trong đó các nhân truyền thống được sắp xếp cùng với nhân Atom. Đây là thiết kế tương tự như những vi xử lý của ARM, có sự kết hợp của những nhân lớn và nhân nhỏ.

Các nhân Golden Cove được trang bị cho các vi xử lý hiệu năng cao, có sự cải thiện ở IP, được giao nhiệm vụ xử lý các tác vụ nặng. Bên cạnh đó, những nhân nhỏ hơn Gracemont sẽ đem lại sự khác biệt, đem sức mạnh của Atom lên Alder Lake. Nhân Gracemont có hiệu suất hoạt động cao.

Với thiết kế mới, người dùng cũng sẽ có được sự phục vụ của đồ họa tích hợp Iris Xe, với 96 EU, tùy thuộc vào từng mã vi xử lý cũng như điện năng tiêu thụ.

>> Smartcom trở thành nhà phân phối thiết bị mạng cho phòng net và game thủ của Linksys
>> Các bo mạch chủ MSI Z490 sẽ hỗ trợ PCIe 4.0 trên Rocket Lake-S
>> Các bo mạch chủ MSI Z490 sẽ hỗ trợ PCIe 4.0 trên Rocket Lake-S

Alder Lake sẽ được trang bị cho trọn vẹn các dải sản phẩm từ máy tính bảng đến máy tính xách tay có sức mạnh ngang với máy tính để bàn. Dĩ nhiên, các CPU dành cho máy để bàn sẽ được ra mắt sau đó. Mức điện năng tiêu thụ của Alder Lake sẽ từ 5W cho đến 55W.

Ở nhóm sản phẩm 5W, người dùng sẽ có 1 nhân lớn và 4 nhân nhỏ, cùng đồ họa có 48 hoặc 64 EU. Chắc chắn đây là dải vi xử lý dành cho máy tính bảng. Những chiếc laptop mỏng nhẹ sẽ có 2 nhân lớn và 8 nhân nhỏ, kết hợp cùng vi xử lý đồ họa có 96 EU.

Các CPU Alder Lake có mức điện năng 20 đến 45W sẽ là hấp dẫn nhất, với 6 nhân lớn và 8 nhân nhỏ. Đây sẽ là các sản phẩm mà game thủ mong chờ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.