Mũ bảo hiểm được bảo hiểm như thế nào ?

09/09/2007 23:19 GMT+7

Trả lời phỏng vấn của PV Thanh Niên về vấn đề trên, ông Dương Kỳ Lam - Trưởng phòng Phục vụ khách hàng số 2, Công ty bảo hiểm Việt Nam (Bảo Việt) nói:

- Khi tham gia bảo hiểm loại hình này, công ty bảo hiểm sẽ bồi thường cho những tổn thất bất ngờ về người và tài sản gây nên bởi mũ bảo hiểm trong suốt thời hạn bảo hiểm và trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam. Ngoài ra còn chịu tất cả các khoản phí tổn và chi phí kiện tụng liên quan. Trách nhiệm của công ty bảo hiểm đối với các khoản bồi thường trả cho một hay nhiều nguyên đơn về sự cố sẽ không vượt quá hạn mức bồi thường được doanh nghiệp phân phối và nhà sản xuất lựa chọn. Những trường hợp sau sẽ được nhận bồi thường bảo hiểm: sơn gây nhiễm độc cho người sử dụng; sức chịu va đập của mũ kém hơn tiêu chuẩn an toàn quy định khiến người sử dụng chịu hậu quả nặng nề hơn khi bị tai nạn; quai đeo mũ sắc cạnh gây chấn thương cổ khi đội... 

* Vậy mua mũ bảo hiểm nào sẽ được bảo hiểm?

- Ông Dương Kỳ Lam: Người tiêu dùng nên chọn những nhà sản xuất, phân phối có uy tín xuất trình được giấy chứng nhận kiểm định an toàn, các mũ bảo hiểm đã được kiểm định có dán tem theo quy định. Khách hàng cần chú ý tem bảo hiểm và hỏi rõ thời hạn được bảo hiểm, tránh tình trạng nhà sản xuất chỉ mua bảo hiểm cho năm đầu tiên, còn sau đó người tiêu dùng không được bảo hiểm dù mũ vẫn có tem bảo hiểm (tem cũ). Để tránh trường hợp này và nhằm bảo vệ người tiêu dùng, các công ty bảo hiểm nên thông báo công khai để mọi người được biết. 

Trung Bảo  (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.