Thứ trưởng Trần Văn Nhung đến thăm và làm việc tại ILA

08/09/2005 15:50 GMT+7

Sáng ngày 8/9/2005, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo của Thứ trưởng Trần Văn Nhung đã đến thăm và làm việc với Viện Ngôn ngữ Quốc tế ILA Vietnam nhân dịp năm học mới.

Tuy không khai giảng theo hệ thống các trường phổ thông của Việt Nam, nhưng để đáp ứng thời khóa biểu mới của học sinh khi các em vào năm học mới, ILA Vietnam vừa đưa vào hoạt động nhiều chương trình phần mềm dạy và học tiếng Anh hiện đại, giúp học sinh tự học tiếng Anh hiệu quả ngay cả khi chỉ còn rất ít thời gian học với thày cô giáo tiếng Anh tại lớp. Thứ trưởng Trần Văn Nhung đã dành nhiều thời gian đi đến tất cả các phòng chức năng của ILA như Trung tâm tư vấn du học, Khu vực dành cho giáo viên, khu vực tự học, thư giãn, và đến tận lớp học gặp gỡ giáo viên và học sinh.

Khi được xem các chương trình tự học tiếng Anh mới nhất hiện nay như Reward, New interchage, Tell me more English… thậm trí cả Self Access - một chương trình học tiếng Anh trực tuyến nổi tiếng thế giới - được ILA mua bản quyền sử dụng cho học sinh tại ILA, Thứ trưởng Trần Văn Nhung rất hoan nghênh sự đầu tư kịp thời với lượng rất cao dành cho học sinh trong năm học mới này.

Thứ trưởng Trần Văn Nhung khẳng định rằng, Bộ Giáo dục và Đào tạo rất ủng hộ hướng phát triển của ILA Vietnam. Về khó khăn của ILA về việc làm thủ tục xin giấy phép giảng dạy cho giáo viên nước ngoài, Bộ sẽ giúp ILA có kiến nghị với Chính phủ và đề nghị các cơ quan chức năng khác như Ủy ban Nhân dân TP HCM, Bộ LĐ TB&XH; Bộ Công An có những thay đổi phù hợp để ILA Vietnam cũng như các trường đào tạo có chất lượng quốc tế khác có thể mời được nhiều giáo viên vào Việt Nam giảng dạy, đáp ứng nhu cầu đầu tư và mở rộng trong tương lai.

 

Với chủ trương xây dựng cho học sinh một môi trường học tập tiêu chuẩn quốc tế - World Class - Trung tâm tự học của ILA được trang bị hệ thống truyền thông hiện đại. Tại đây, tất cả học sinh của ILA đều có đến để học tiếng Anh trên máy tính bằng các chương trình phần mềm mua trực tiếp từ nước ngoài. Chương trình này được cài đặt sẵn và học sinh có thể lựa chọn giáo trình phù hợp nhu cầu của mình như: tiếng Anh tổng quát, tiếng Anh thương mại, Tiếng Anh trẻ em, các chương trình luyện thi IELST, TOEFL, TOEIC, luyện văn phạm, luyện nghe, nói, viết… Đặc biệt, ILA còn mua được chương trình học tiếng Anh trực tuyến Self Access của New Zealand. Đây là một phần mềm tự học được thiết kế ưu việt cho học sinh đến học hàng ngày. Mỗi ngày mở ra, dù bất kỳ ở chương trình, cấp độ nào, học sinh cũng thấy được sự thay đổi nhờ hoạt động cập nhật thường xuyên của Selfaccess.

Không chỉ chương trình học tiếng Anh của ILA được đầu tư công nghệ thông tin cho việc dạy và học mà ngay cả Chương trình Đào tạo Quản trị kinh doanh của ILA cũng có một phầm mềm riêng. Đây là phầm mềm học trên máy vi tính bao gồm tất cả các chương trình giảng dạy của trường Martin College - Úc. Mỗi học sinh của Chương trình quản trị kinh doanh được cấp  một account để truy cập chương trình học của trường, ngay cả khi các em học tại ILA hay ở bất cứ đâu. Account này cũng có thể giúp các em học với thư viện của trường Martin College tại Úc. Mọi chi phí đều do ILA chi trả.

Ngoài việc học, ILA cũng đầu tư cho học sinh những khu vực vui chơi giải trí như các thiết bị để xem phim, nghe nhạc, chơi trò chơi, check mail, xem các chương trình truyền hình cáp… Thư viện phục vụ việc đọc sách và tra cứu tài liệu cho học sinh cũng được xây dựng là một thư viện điện tử, giúp học sinh nhanh chóng tìm được loại sách yêu cầu.

Để đáp ứng được các phầm mềm học và vui chơi có thể hoạt động tốt, ILA đã xây dựng cơ sở hạ tầng gồm nhiều đường truyền ADSL, máy tính và các thiết bị phụ trợ đều hiện đại và được nâng cấp liên tục. Ước tính số tiền đầu tư riêng cho trang thiết bị, công nghệ  thông tin của ILA đã lên tới hàng trăm ngàn đôla trong thời gian gần đây.

Trong thời gian ngắn sắp tới, ILA sẽ đưa trang web mới vào hoạt động. Học sinh và phụ huynh của nhà trường có thể ở nhà và truy cập được vào hệ thống các chương trình Anh ngữ của ILA.

Viện Ngôn ngữ Quốc tế ILA Vietnam là Công ty 100% vốn nước ngoài của Vương Quốc Anh, do ông Tony Williams làm Tổng Giám đốc

Hoạt động tại Việt Nam từ năm 2000, ILA Vietnam hiện hoạt động trong các lĩnh vực:

- Đào tạo Anh ngữ cho thiếu nhi, thanh thiếu niên và người lớn
- Đào tạo Anh ngữ cho Doanh nghiệp
- Đào tạo theo chương trình hợp tác với Trường Martin College của Úc
- Kết hợp với trường Embassy CES – Vương Quốc Anh đào tạo chương trình nâng cao kỹ năng cho giáo viên nước ngoài giảng dạy Anh ngữ tại Việt Nam.
- Tư vấn du học.

ILA Vietnam có trẽn 140 nhân viên và 80 giáo viên bản ngữ làm việc và giảng dạy tại 3 trụ sở:

- Trụ sở chính, Trung tâm Đào tạo và Trung tâm Tư vấn Du học đặt tại 402 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP HCM.
- Chi nhánh đại diện trung tâm tư vấn Du học tại Thành phố Hà Nội, (số 49 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm)
- Và Trung tâm Đào tạo Anh ngữ tại Thành phố Vũng Tàu. (155 Nguyễn Thái Học).

Tại TP HCM, ILA Vietnam luôn được đánh giá là nơi đào tạo Anh ngữ hàng đầu với môi trường học tập tiêu chuẩn quốc tế: đội ngũ giáo viên bản ngữ, có trình độ sự phạm cao, giáo trình luôn được cập nhật, 56 phòng học được trang bị hiện đại, thư viện tự học với hệ thống truyền thông tiên tiến nhất hiện nay vá số lượng sách lớn phong phú, thiết bị hỗ trợ giảng dạy và học tập đa dạng... là những thế mạnh của ILA Vietnam.

Hằng năm, có hơn 17.000 học sinh Việt Nam tham gia các khoá đào tạo Anh ngữ tại ILA và có hơn 800 học sinh được đi du học đến các nước Mỹ, Anh, Úc, Hà Lan, Singapore, New Zealand, Canada thông qua các chương trình tư vấn du học và trao tặng học bổng của ILA Vietnam.

Vào tháng 3/2005 vừa qua, Viện Ngôn ngữ Quốc tế ILA Vietnam  được Tổ chức Chứng nhận Chất lượng Quốc tế UKAS công nhận là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực đào tạo Anh ngữ, tư vấn du học và đào tạo nghề đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2000 về hệ thống quản lý chất lượng.

Việc nhận được chứng chỉ ISO này cũng đồng nghĩa với việc chất lượng đào tạo ILA Vietnam được quốc tế công nhận và học sinh Việt Nam là đối tượng trực tiếp được hưởng lợi khi học tập tại môi trường chuẩn mực này. Trong thời điểm Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa hội nhập Tổ chức Thương mại Thế giới WTO hiện nay, việc đáp ứng các yêu cầu của quốc tế trong mọi mặt hoạt động, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục, là rất quan trọng.

Nổ lực này là một cam kết với qui phụ huynh và toàn thể học sinh rằng; ILA Vietnam đang và sẽ hoạt động lâu dài bền vững, luôn hướng tới duy trì một môi học tập đạt tiêu chuẩn quốc tế. Vì từ ngày thành lập trường đến nay, ILA Vietnam luôn tâm huyết trong việc nâng cao chât lượng đào tạo và tự hào được chung tay cùng ngành giáo dục Việt Nam phát triển nguồn nhân lực.

Trong tương lai gần, ILA Vietnam vẫn có kế hoạch phát triển thêm chi nhánh, và cho ra đời các chương trình hợp tác giáo dục mới với các nước có nền giáo dục tiên tiến.

TNO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.