Apple sẽ ra mắt thiết bị đeo VR trong năm 2022

Tôn Bảo
Tôn Bảo
22/01/2021 14:15 GMT+7

Apple đã nghiên cứu Thực tế ảo (VR – Virtual Reality) và Thực tế tương tác (AR – Augmented Reality) khá lâu tính đến thời điểm này. Có vẻ như sản phẩm thương mại đầu tiên của hãng sẽ ra mắt trong năm tới.

Đó sẽ là một thiết bị đeo đầu VR do chính Apple thiết kế. Theo Bloomberg, thiết bị đeo đầu VR của Apple sẽ tương tự như Oculus Quest.

Apple chia sẻ rằng “một vài tính năng thú vị của sản phẩm bao gồm vi xử lý mạnh mẽ và tiên tiến”. Những vi xử lý mới này sẽ mạnh hơn SoC M1 hiện tại của Apple.

Sản phẩm sắp ra mắt của Apple được biết sẽ có hệ thống theo dõi chuyển động tay gồm 3 camera, trong khi ở mảng phần mềm người dùng có bàn phím ảo. Đây là lần đầu tiên Apple tham gia vào lĩnh vực VR, chắc chắn sẽ rơi vào phân khúc “đẹp và đắt”, trong đó một số người dự đoán hãng sẽ chỉ bán ra khoảng 200.000 thiết bị trong năm đầu.

Về thời điểm ra mắt cụ thể của sản phẩm, chỉ có năm ra mắt được tiết lộ, 2022. Trước khi các thiết bị đeo đầu VR này ra mắt, một sản phẩm thuộc nhóm thiết bị AR sẽ được trình làng trước, đó là kính thông minh Apple.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.