Không được hành nghề nếu bằng không có chữ “chuyên tu”

19/10/2011 02:26 GMT+7

Một cựu sinh viên học hệ tập trung 4 năm (trước năm 2009 là hệ chuyên tu - PV), khóa 2005 - 2010, trường ĐH Y Dược TP.HCM, phản ánh: “Nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời ghi “hệ tập trung 4 năm” nhưng đến khi sử dụng để xin giấy phép thành lập nhà thuốc thì Sở Y tế TP.HCM cho biết chỉ cấp phép với bằng chuyên tu”.

PGS-TS Đặng Văn Tịnh - Phó trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Y Dược TP.HCM, cho biết: “Việc thay đổi về nội dung ghi trên văn bằng là do Bộ GD-ĐT quyết định. Sắp tới còn đổi tên thành hình thức đào tạo liên thông nữa. Trường đã cố gắng hết sức bằng cách viết giấy chứng nhận, thậm chí cấp giấy chứng nhận tạm thời với nội dung “tập trung 4 năm (chuyên tu)” để sinh viên dễ dàng có điều kiện làm việc. Nhưng khi cấp bằng tốt nghiệp thì buộc phải đảm bảo tên gọi hình thức đào tạo là “tập trung 4 năm” như quy định”.

Qua tìm hiểu, được biết ở các tỉnh, thành khác, Sở Y tế đều chấp nhận tên gọi văn bằng mới. Chỉ riêng tại TP.HCM, Sở Y tế vẫn chưa chấp nhận việc này. Bác sĩ Lê Minh Hải - Trưởng phòng Quản lý dịch vụ y tế, Sở Y tế TP.HCM, cho biết: “Trước đây, để cấp phép hành nghề, phải có bằng tốt nghiệp ghi hình thức đào tạo là “chuyên tu”. Nay có hình thức đào tạo là “tập trung 4 năm”, nên Sở Y tế TP.HCM đang xin ý kiến của Bộ Y tế về việc này, sau đó mới quyết định được. Việc cấp phép cho người có bằng cấp ghi hình thức đào tạo này phải tạm ngưng lại”.

Đăng Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.