Biến desktop thành màn hình trình diễn ảnh

19/09/2006 15:16 GMT+7

Trình diễn ảnh dạng Slide bằng ACD See? Xưa quá rồi! Tạo file trình chiếu bằng ProShow Gold? Chuyên nghiệp nhưng không mới mẻ! Trình diễn ảnh ngay trên màn hình desktop mà vẫn hiện các ứng dụng đang thực thi như Word, Excel...? Quá mới lạ và độc đáo mà bất cứ ai nhìn vào cũng phải trầm trồ!

Bí quyết ư? Phần mềm MultiShow 1.1 sẽ giúp bạn thực hiện được điều tưởng như “không thể mà có thể” đó! MultiShow 1.1 là một phần mềm giúp bạn trình diễn  những bức ảnh ngay trên màn hình nền chỉ bằng một cú nhấn chuột. Ngoài ra nếu có kết nối với TV, chương trình còn hỗ trợ bạn phát file trình chiếu ảnh trên màn hình TV nữa!

Chương trình có dung lượng chỉ 618KB, hoàn toàn miễn phí, tương thích với mọi hệ điều hành. Bạn có thể tải chương trình tại trang web http://www.roseindia.net/search/showtutorials.php?id=2294.

Sau khi khởi động chương trình, MultiShow sẽ tự động thu nhỏ xuống thanh system tray và bạn cần nhấn chuột phải vào biểu tượng, chọn Settings để thay đổi một số thiết lập:

- Đánh dấu chọn Include Subfolders để đưa cả folder ảnh vào trong list ảnh cần trình chiếu.

- Add: đưa thêm ảnh vào list trình chiều.

- Remove: xoá bỏ các folder ảnh ra khỏi list.

- Update File List: nhận diện các tấm ảnh mới được đưa vào list. Số lượng các bức ảnh sẽ được hiển thị ngay dòng bên cạnh (Images in index).

- Change Every: chọn lựa thời gian thay đổi các bức ảnh, có 2 tuỳ chọn cho bạn là Sec (giây) và Min (phút) bên cạnh khung nhập số liệu về thời gian.

- ZoomIn for 100% fit: chọn chế độ cho ảnh lấp đầy màn hình trình chiếu.

- Smart Crop and Zoom Portrait Images: kích hoạt chế độ tự động cắt ảnh thông minh và lấp đầy ảnh trên màn hình chiếu.

- Ignore images with WIDTH < than: không đưa những bức ảnh có chiều cao nhỏ hơn chiều cao mà bạn quy đinh trong hộp thoại kế bên vào list ảnh trình chiếu.

- Random: trình chiếu các bức ảnh theo thứ tự ngẫu nhiên.

- Update File List on Application start: tự động nâng cấp list ảnh khi chương trình được kích hoạt.

- Display Show on Monitor: chọn màn hình hiển thị.

Nhấn OK để khẳng định các thiết lập và sau đó bạn có thể ngắm những bức ảnh đẹp được trình chiếu ngay trên desktop của mình. Ngoài ra nếu muốn thay đổi hình ảnh khác nhanh hơn bạn nhấn chuột trái vào biểu tượng chương trình ở thanh System tray. Nhấn Exit để tắt chương trình. Khi màn hình đang trình chiếu, thanh system tray vẫn hiển thị, điều này có nghĩa và bạn hoàn toàn có thể thao tác với các ứng dụng và khi cần có thể chuyển qua desktop để thư giãn chút xíu với những tấm ảnh đẹp đang được trình chiếu.

Nguyễn Đình Đại Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.