Nepal: 100 giáo viên và học sinh bị bắt cóc

27/09/2005 13:23 GMT+7

TTXVN dẫn nguồn tin của Tân Hoa xã cho biết, ngày 26/9, lực lượng nổi dậy tại Nepal đã bắt cóc gần 100 giáo viên và học sinh ở một tỉnh miền Tây nước này.

Theo nguồn tin trên, khoảng 30 tay súng đã tấn công 3 trường học ở tỉnh Okhaldhunga, cách thủ đô Kathmandu khoảng 200km về phía Tây, đưa các giáo viên và học sinh tới một địa điểm bí mật.

Kể từ khi chính thức tuyên bố đơn phương ngừng bắng trong ba tháng từ ngày 3/9 vừa qua, lực lượng nổi dậy Quân đội Giải phóng Nhân dân ở Nepal vẫn thường xuyên thực hiện các vụ bắt cóc dân thường để phục vụ mục đích tuyên truyền và trả tự do cho họ sau vài ngày giam giữ.

Lực lượng chống đối ở Nepal đã gia tăng hoạt động chống chính quyền kể từ đầu tháng 2 vừa qua, sau khi Quốc vương Gyanendra giải tán chính phủ liên hiệp với lý do chính phủ này không có khả năng chấm dứt tình trạng bạo lực do lực lượng chống đối gây ra từ năm 1996, làm gần 12.000 người thiệt mạng.

Ngay sau đó, Quốc vương đã công bố nội các mới do ông đứng đầu, ban bố tình trạng khẩn cấp trên cả nước và ra lệnh quản thúc tại gia một số nhân vật chính trị quan trọng ở nước này.

Theo SGGP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.