Cặp đôi Corsair Katar Pro có dây và không dây – Chuột game hấp dẫn cho game thủ phổ thông

Tôn Bảo
Tôn Bảo
14/12/2020 17:17 GMT+7

Hướng đến nhóm người dùng là các game thủ không có nhiều ngân sách, cặp đôi Corsair Katar Pro và Katar Pro Wireless hứa hẹn sẽ làm hài lòng cả những người dùng khó tính.

Để sở hữu một chú chuột chơi game chất lượng, các game thủ thường phải tiêu tốn từ 1,5 triệu đồng trở lên. Tuy nhiên, với cặp đôi Corsair Katar Pro và Katar Pro Wireless, người dùng hoàn toàn có thể trải nghiệm game tốt nhưng chỉ mất khoảng dưới 900.000 đồng.

Katar Pro

Đôi khi, một chuột chơi game tốt chỉ cần đem lại cảm giác cầm nắm tốt và bố trí nút bấm thông minh, để bạn có thể làm quen ngay khi mở hộp. Katar Pro là một chuột game như vậy. Với 6 nút bấm truyền thống, thiết kế gọn nhẹ và đối xứng, người dùng có thể dễ dàng cầm nắm và thao tác.

Sản phẩm được trang bị cảm biến Pixart, có DPI tối đa 12.400, thường xuất hiện trong các sản phẩm chuột game tốt nhất thị trường hiện nay. Đây là một trong những dòng chuột game tốt, có trọng lượng chỉ 69g, giúp đem lại thao tác nhanh nhạy trong nhiều giờ chơi game FPS hoặc MOBA vốn có nhịp độ trận đấu nhanh.

Dây cáp của chuột được bọc nhựa, sẽ không làm hài lòng nhiều game thủ, nhưng với mức giá chỉ khoảng 400.000 đồng thì bạn không thể đòi hỏi nhiều được. Điểm nhấn của Katar Pro là bạn có thể tinh chỉnh chuột thông qua phần mềm iCue, tùy biến lại các nút bấm cũng như thiết lập hồ sơ cho từng tựa game khác nhau. Đây là ưu điểm của sản phẩm so với đại đa số chuột game trong phân khúc này.

Nhìn chung, với thiết kế gọn gàng, DPI cao, Katar Pro giúp cho người dùng có thể chiến game liên tục với hiệu năng cao ở tất cả các tựa game FPS và MOBA phổ biến nhất hiện nay, mà không bị mỏi tay.

Katar Pro Wireless

Sản phẩm được tích hợp công nghệ kết nối không dây Slipstream của Corsair, đem lại tốc độ phản hồi dưới 1ms, ở cả khi sử dụng bằng USB không dây hay Bluetooth. Bên dưới chuột là một công tắc chuyển đổi dạng kết nối, cho phép bạn kết hợp với nhiều thiết bị một cách nhanh chóng, và di chuyển chuột từ hệ thống chơi game sang laptop một cách dễ dàng.

Cần lưu ý là Katar Pro Wireless không có đèn RGB, và sử dụng 1 pin AA, đem lại khoảng 135 giờ hoạt động. Đây cũng là một trong những lý do khiến cho sản phẩm có mức giá thấp hơn so với các chuột game có pin sạc tích hợp.

Không có nhiều điều để nói về thiết kế của Katar Pro Wireless, bởi tất cả đều rất gọn gàng và tinh giản. Katar Pro Wireless phù hợp với đại đa số tay người dùng, dù là kích thước lòng bàn tay to hay nhỏ. Các nút bấm bóng bẩy ở bên hông được bố trí hợp lý, dễ bấm và tách biệt rõ ràng. Lớp nhựa nhám phủ trên bề mặt chuột không đem lại cảm giác rẻ tiền, không bám vân tay.

Nút bấm hình lục giác trên lưng chuột mặc định được dành để điều chỉnh DPI, tuy nhiên game thủ có thể sử dụng phần mềm iCue của Corsair để thay đổi chức năng của nút bấm này.

Như đã nói, ở bên dưới chuột có cần gạt, giúp bạn chuyển đổi qua lại giữa kết nối 2,4 GHz Slipstream (kết nối với USB không dây đi kèm) và Bluetooth. Đặt nút bấm ở giữa sẽ tắt chuột. Đèn ở trên thân chuột thông báo tình trạng pin (xanh lá nếu trên 51%, vàng khi còn giữa 50% và 31%, và đỏ khi dưới 30%). Đèn này cũng chuyển sang xanh dương hoặc trắng khi kết nối bằng Bluetooth hoặc Slipstream.

Đèn này cũng thông báo chế độ hoạt động của chuột – mặc định màu tím, hoặc vàng khi ở chế độ tiết kiệm pin.

Chế độ tiết kiệm pin được dùng cho các nhu cầu cơ bản. Tốc độ polling được giảm từ 1.000Hz xuống còn 125Hz, và đưa chuột vào chế độ ngủ khi không hoạt động trong 10 giây.

Khi thử nghiệm chuột với các tựa game FPS và MOBA phổ biến hiện tại như CS:GO và Dota 2, gần như không có độ trễ nào xuất hiện trong quá trình thao tác. Các cú bấm được nhận diện tức thì và chính xác, ổn định. Tín hiệu của Katar Pro Wireless có thể được nhận một cách mạnh mẽ ở khoảng cách dưới 7m, lý tưởng cho các nhu cầu chơi game trên các màn hình lớn.

Kết luận

Với mức giá mà Corsair đưa ra dành cho Katar Pro và Katar Pro Wireless, cặp đôi này gần như không có đối thủ trong phân khúc chuột chơi game phổ thông. Thiết kế gọn nhẹ, nhiều tính năng, và có thể được tùy biến bằng phần mềm iCue là những tính năng mà các sản phẩm trong phân khúc này không có. Sử dụng cảm biến Pixart cao cấp, kết nối không dây đa dạng, Katar Pro Wireless sẽ là lựa chọn cho những người không thích sự rườm rà của dây cáp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.