Bảo Việt chi trả bồi thường gần 600 triệu đồng

30/09/2007 01:22 GMT+7

Ngày 29.9, Tập đoàn bảo hiểm Việt Nam (Bảo Việt) đã ra thông báo về trách nhiệm bảo hiểm của mình với các khách hàng của Bảo Việt là nạn nhân vụ sập cầu Cần Thơ. Theo ước tính ban đầu, thiệt hại của cầu Cần Thơ khoảng 40 tỉ đồng.

Bảo Việt Việt Nam sẽ cùng các nhà nhận tái bảo hiểm cho cầu Cần Thơ phối hợp với nhà bảo hiểm gốc, và các bên liên quan giải quyết chi trả bồi thường. Trong đó mức trách nhiệm của Bảo Việt Việt Nam ước tính khoảng 400 triệu đồng.

Về bảo hiểm con người, bước đầu Bảo Việt Sài Gòn - đơn vị thành viên của Bảo Việt Việt Nam tại TP.HCM - đã xác định có 4 công nhân thuộc Công ty Vĩnh Thịnh, tham gia xây dựng cầu Cần Thơ đã bị thiệt mạng và thuộc trách nhiệm bảo hiểm. Ông Lê Minh Châu - Phó giám đốc Bảo Việt Sài Gòn cho biết, ước tính công ty sẽ chi trả khoảng 200 triệu đồng cho 4 công nhân nói trên và các trường hợp bị thương, đang còn bị kẹt, vùi lấp dưới lớp bê tông chưa xác định được. Chiều 29.9, PV Thanh Niên liên lạc với ông Lê Minh Châu hiện đang có mặt tại Cần Thơ, ông Châu nói: "Chúng tôi hiện đang hối thúc Công ty Vĩnh Thịnh cung cấp danh sách nạn nhân để tiến hành bồi thường. Đại diện của công ty này nói rằng họ cũng chưa xác định được danh sách chính xác bởi số nạn nhân quá nhiều". Theo ông Châu, phải đến đầu tuần sau mới có thể có được danh sách cụ thể của các nạn nhân trong vụ sập cầu.

Mạnh Quân - Trung Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.