Chạy đua “dế” 3G

07/10/2009 08:52 GMT+7

(TNTS) Trong khi các nhà cung cấp dịch vụ mạng chạy đua để đầu tư 3G và cung cấp các dịch vụ trên nền tảng này cho người dùng thì các nhà sản xuất điện thoại di động cũng không bỏ lỡ cơ hội này. Những chiếc ĐTDĐ hỗ trợ mạng 3G đã có mặt tại VN khá sớm với giá ngày càng cạnh tranh hơn.

Hiện không chỉ những sản phẩm thuộc phân khúc giá cao như dòng E-series, N-series của Nokia, Omnia và INNOV8 của Samsung, Sony Ericsson C903 hay dòng W-series… mà một số “chú dế” thuộc phân khúc tầm trung cũng có hỗ trợ truy cập mạng tốc độ cao này. Ví dụ, Nokia 6700 Classic ngoài hỗ trợ kết nối mạng 3G còn có đầy đủ các tính năng làm việc, giải trí như máy chụp hình 5 megapixel, hệ thống định vị toàn cầu GPS, loa ngoài, ra lệnh/quay số bằng giọng nói,… giá bán lẻ khoảng 5,6 triệu đồng. Hay Nokia là 6600i Slide với giá 4,8 triệu đồng cũng hỗ trợ được 3G với máy ảnh 5 megapixel, tích hợp Nokia Maps, ra lệnh bằng giọng nói,… Trong khi đó, Samsung U900 giá bán 4,9 triệu đồng hỗ trợ mạng, màn hình cảm ứng với chức năng rung phản hồi, máy ảnh 5 megapixel tự động lấy nét, chương trình chỉnh sửa hình ảnh, loa ngoài… Samsung F480 giá 5,6 triệu đồng có máy ảnh số 5 megapixel có chế độ nhận diện nụ cười; màn hình cảm ứng TouchWiz với chức năng kéo, thả, rộng và dễ dàng truy xuất; hỗ trợ đa định dạng file nhạc.

Trong khi đó, Sony Ericsson T707 với giá 4,28 triệu đồng có mạng 3G; không có nhiều tính năng như các sản phẩm kể trên nhưng T707 có vài nét riêng như chức năng lướt tay điều khiển; giao diện màn hình chính tự động thay đổi; hiệu ứng hai đèn;…

Theo ước tính tại các hệ thống siêu thị điện thoại di động lớn tại TP.HCM như Viễn Thông A, Thế giới di động, hiện tại tỷ lệ máy ĐTDĐ có hỗ trợ 3G được tiêu thụ còn thấp trong tổng số lượng máy bán ra hằng tháng. Tuy nhiên số lượng máy này đang có xu hướng gia tăng. Đặc biệt khi các nhà dịch vụ mạng tại VN chính thức cung cấp các dịch vụ trên nền tảng 3G thì số lượng ĐTDĐ hỗ trợ mạng này sẽ tăng lên nhiều. Khi đó người tiêu dùng cũng sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn và giá thiết bị đầu cuối cũng sẽ trở nên dễ chịu, phù hợp hơn với túi tiền của nhiều người.

Thảo Vy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.