Vụ án Nguyễn Lâm Thái: Khẩn trương hoàn tất giám định thiệt hại

17/09/2006 17:15 GMT+7

Liên quan đến vụ án Nguyễn Lâm Thái và 38 Bưu điện trực thuộc VNPT, một nguồn tin cho biết, hiện vẫn còn 4 bưu điện vẫn đang tiếp tục thực hiện việc nộp tiền khắc phục hậu quả. Cơ quan điều tra vẫn đang khẩn trương hoàn tất công tác giám định các hợp đồng của các đơn vị đã ký kết mua bán các thiết bị camera quan sát với Nguyễn Lâm Thái là Bưu điện Hà Nội, Bắc Ninh và Quảng Ninh.

Đây là vụ án kinh tế có số tiền khắc phục hậu quả lớn nhất từ trước đến nay.

Các đơn vị Bưu điện liên quan đến việc mua thiết bị bưu chính viễn thông của Nguyễn Lâm Thái và các công ty "con" đã nộp lại hơn 32 tỷ đồng, trong đó 34/38 Bưu điện đã khắc phục 100% thiệt hại.

Tổng giá trị của các hợp đồng là mà Nguyễn Lâm Thái đã ký với 38 bưu điện là 60,8 tỷ đồng thì thiệt hại lên đến 45,8 tỷ đồng. Trong đó, đơn vị nộp tiền khắc phục nhiều nhất là Bưu điện tỉnh Bình Định với tổng số tiền là hơn 3,6 tỷ đồng (thiệt hại trên 3,8 tỷ đồng). Bưu điện nộp tiền khắc phục thấp nhất là Bưu điện tỉnh Bắc Cạn với số tiền là trên 13,5 triệu đồng (100% thiệt hại) và là đơn vị có mức thiệt hại thấp nhất trong vụ án lừa đảo này.

Trong số các bưu điện liên quan đến Nguyễn Lâm Thái, Bưu điện An Giang thiệt hại nhiều nhất với trên 10,3 tỷ đồng nhưng mới khắc phục được 770 triệu đồng với lý do ông giám đốc, người ký 27 hợp đồng với Nguyễn Lâm Thái, đã chết.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.