Ngủ ngon hơn

19/09/2006 20:27 GMT+7

1/3 những người lớn tuổi trên thế giới bị chứng mất ngủ, và nguy cơ này ở phụ nữ nhiều gấp đôi nam giới. Những thói quen sau đây sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn:

- Xây dựng thói quen đi ngủ đúng giờ vào những giờ nhất định mỗi đêm.

- Tập thể dục nhiều. Bạn càng sử dụng nhiều năng lượng trong ngày thì bạn càng buồn ngủ hơn khi tới giờ đi ngủ.

- Giảm hoặc hạn chế chất kích thích, cà phê và rượu. Dù bạn có uống chúng vào buổi sáng sớm thì chúng vẫn ảnh hưởng đến giấc ngủ ban tối của bạn.

- Tránh ăn quá nhiều vào bữa tối.

- Học và thường xuyên thực hành các kỹ thuật thư giãn như: các bài tập thở, thiền và yoga.

- Tắm nước nóng hoặc dùng một bữa ăn nhẹ trước giờ ngủ, nhờ người thân massage nhẹ nhàng cho bạn cũng giúp thư giãn rất tốt.

- Nếu lên giường đã 20 phút mà vẫn không ngủ được, bạn nên dậy đọc sách hoặc làm việc gì đó nhẹ nhàng cho tới khi bạn buồn ngủ hãy lên giường ngủ tiếp.

Làm đẹp tuổi 40

Ở tuổi 40, người phụ nữ không còn trẻ nữa. Nhưng ngược lại, họ có độ chín của sự tự tin, phong cách và vẻ quyến rũ mà những cô gái trẻ không có được. Một vài cách giúp bạn đẹp hơn ở tuổi 40:

- Để kiểu tóc ngắn. Khi có tuổi, tóc trở nên mỏng hơn. Kiểu tóc ngắn giúp che đi nhược

điểm này.

- Trang điểm mặt với gam màu sáng hơn. Những màu nhẹ nhàng như màu trắng, màu be mang lại cho mặt vẻ rạng rỡ trẻ trung hơn.

- Nếu trên cổ bạn đã xuất hiện những nếp nhăn, nên mặc áo có cổ để che đi và hướng sự chú ý vào khuôn mặt. Một chiếc áo cổ bẻ, cổ đứng hoặc cao cổ sẽ phù hợp.

- Hãy hướng sự chú ý tới đôi chân. Váy ngắn mini thì không còn phù hợp nữa, nhưng những chiếc váy dài tới đầu gối thì vẫn chấp nhận được.

Bạn thử để ý mà xem,  cách ăn mặc của các ngôi sao Hollywood ở tuổi 40 khiến họ trông vẫn hấp dẫn như thường. (Theo www.beautyden.com)

Dạ Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.