Khiêu vũ chốn công viên...

18/09/2006 21:34 GMT+7

“Một hai ba: nghỉ, một hai ba: mở, hai hai ba: dừng, ba hai ba: bung...” hòa cùng giọng nói trầm ấm của người hướng dẫn là điệu Rumba quyến rũ làm cho từng đôi bạn trẻ dìu nhau học những bước nhảy đầu tiên.

Không phải là một căn phòng sang trọng, mà là một khoảng sân rộng ở công viên, những ai thích khiêu vũ và muốn có những phút giây thư giãn đều có thể là thành viên của Câu lạc bộ (CLB) ở Công viên Thanh niên, TP.HCM (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) dưới sự dìu dắt của anh Nguyễn Phi Long.

"Anh giẫm lên chân em rồi đó!". "Ôi xin lỗi nhé, em có sao không?" "Không sao!". Đôi bạn trẻ nhìn nhau cười đầy vẻ thông cảm và lại tiếp tục những bước nhảy. Trang, thành viên mới của CLB cười hiền: "Mình nhảy chẳng khác gì bổ củi, lúc đầu ngại lắm nhưng thấy các bạn xung quanh nhiệt tình chỉ bảo và cũng có nhiều bạn "bổ củi" như mình nên mình thấy tự tin hơn". Trang mới đi làm mấy tháng, cô nói: "Mình phải cố gắng học vài điệu nhảy để không thấy lạc lõng khi tham gia những bữa tiệc của công ty". Còn Lan học nhảy trước hết như là một cách thư giãn và sau nữa để giao lưu trong những bữa tiệc sinh nhật bạn bè và gặp mặt gia đình. Với dáng vẻ phong trần và mái tóc dài đầy chất nghệ sĩ cộng theo cách xưng hô "không có tuổi", anh Long - người hướng dẫn các học viên đã biến CLB thành sân chơi vui khỏe và bổ ích... Khi hỏi về tác dụng của khiêu vũ, một bạn gái nói: "Từ ngày tham gia CLB mình thấy mình khỏe ra"... Với số tiền khiêm tốn  mà  học viên đóng góp, CLB đã trang bị được một dàn âm thanh tương đối phục vụ cho việc học. Mái nhà là bầu trời còn sàn tập là sân công viên. Mặt sân có những đường rãnh nên từ ngày tập đến giờ Hương (một học viên) đã làm hỏng đến ba đôi giày cao gót. Còn kỷ niệm của Thìn (một học viên) là những lần đang tập tự dưng trời đổ mưa, vậy là cả thầy lẫn trò kéo nhau chạy trú mưa.

Học viên CLB có nhiều thành phần khác nhau và ở nhiều lứa tuổi nhưng mọi người đều có chung cảm nhận là vui vẻ thoải mái. Ngoài việc dạy nhảy ở CLB, anh Long còn tổ chức cho học viên giao lưu với  thành viên CLB khác. "Trong tương lai, tôi muốn tổ chức cho các học viên tham gia các chuyến dã ngoại để các học viên gần gũi nhau hơn", anh Long nói.

Ka Lê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.