Colorful RTX 3080 Vulcan - Kết hợp giữa thiết kế đặc biệt và sức mạnh của Ampere

Tôn Bảo
Tôn Bảo
09/10/2020 10:22 GMT+7

To, cứng cáp và ngầu là những gì có thể nói về Colorful RTX 3080 Vulcan ở thời điểm này. Mang trên mình nhân đồ họa Ampere mới nhất, sản phẩm đem lại trải nghiệm game ở độ phân giải cao mượt mà hơn.

Phủ lên mình lớp giáp màu bạc, vừa sang trọng vừa lạnh lùng, Colorful RTX 3080 Vulcan thu hút ánh mắt của game thủ từ những cái nhìn đầu tiên. Tuy to, nhưng sản phẩm cũng chỉ chiếm 2 khe cắm PCIe trên bo mạch chủ.

Thiết kế tổng thể của RTX 3080 Vulcan góc cạnh, đem lại cảm giác hiện đại, công nghệ cao và được tích hợp đèn LED RGB ở nhiều điểm trên sản phẩm. So với RTX 2080 Vulcan, phiên bản này lớn và nặng hơn tương đối. Khi lắp đặt lên hệ thống, bạn sẽ cần phải cẩn thận một chút nếu không muốn sự hầm hố của VGA làm tổn hại đến các linh kiện khác của máy tính.

Là dòng sản phẩm đầu bảng của Colorful, Vulcan tiếp tục thể hiện sự sáng tạo và thông minh trong thiết kế của mình. Card đồ họa GeForce RTX 3080 Vulcan 10GB được trang bị màn hình LCD. Đây là thế hệ thứ 3 của dòng “V” với màn hình lớn và có nhiều tính năng hơn so với trước đó. Phiên bản LCD này có độ phân giải 480x128, và có thể lật được theo góc 90 độ.

Tản nhiệt của sản phẩm sử dụng rad SWORIZER 3.0, có 6 ống dẫn nhiệt 8mm, công nghệ tán gió iGame, và 3 quạt thổi có công nghệ bật/tắt thông minh. Đồng thời, VGA cũng được trang bị một nút ép xung tự động ở mặt sau, cho phép người dùng tăng tốc chỉ với một cú nhấn, tương tự như các sản phẩm iGame khác.

Vi xử lý đồ họa Ampere trên Colorful RTX 3080 Vulcan hứa hẹn sẽ đem lại hiệu năng vượt trội so với RTX 2080. Và trong thực tế thử nghiệm nhanh, sản phẩm dễ dàng đem lại hiệu năng game cao hơn từ 50% đến 70% so với đàn anh của mình. Đây là một lựa chọn tốt để bạn có thể nâng cấp hệ thống lên trải nghiệm game 2K hoặc 4K.

Một trong những yếu tố khiến cho Colorful RTX 3080 Vulcan nói riêng và Nvidia 30-series nói chung có hiệu năng mạnh mẽ hơn so với trước là việc các sản phẩm hỗ trợ PCIe 4.0, đem lại băng thông cao hơn. Tuy nhiên, ở mảng game, băng thông được tăng thêm này chưa ảnh hưởng nhiều đến tốc độ khung hình, mà đem lại cho người dùng sự nâng cấp mạnh mẽ trong những tác vụ khác như biên tập hiệu ứng, video, hình ảnh, hoặc xử lý các thiết kế mô hình 3D hay kiến trúc. Với việc các màn hình và TV độ phân giải 8K đang dần được ra mắt nhiều hơn, việc tăng cường băng thông sẽ rất có lợi cho người dùng ở các tác vụ kể trên.

iGame GeForce RTX 3080 Vulcan 10GB là một chiếc VGA cao cấp. Màn hình lật của sản phẩm có thể hiển thị được nhiều nội dung. Màn hình có thể hiển thị được hình ảnh GIF hoặc JPG, và ngoài ra còn có thể cho thấy nhiệt độ cũng như lượng RAM đang được sử dụng. Đây cũng là sự khác biệt giữa thiết kế của Colorful và những hãng khác.

Ngoài ra, VGA của Colorful cũng được tích hợp nhiều công nghệ tản nhiệt mới. Do đó, kể cả khi hoạt động ở cường độ cao, sản phẩm vẫn có nhiệt độ thấp, và nếu có được một bộ nguồn ổn định, không khó để bạn ép xung lên các mức cao hơn.

Sử dụng chip nhớ GDDR6X từ Micron, kết hợp cùng nhân đồ họa được sản xuất trên tiến trình 8nm của Samsung, tối ưu hóa riêng dành cho Nvidia, Ampere đang đem lại cho người dùng nói chung và game thủ nói riêng một chiếc VGA có thể gánh tốt độ phân giải 4K tính đến thời điểm này. Kết hợp với thiết kế hầm hố của Colorful RTX 3080 Vulcan, bạn có một chiếc VGA vừa mạnh vừa đẹp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.