Corsair phát triển RAM DDR5 với tốc độ 6400MHz cho PC game cao cấp

Tôn Bảo
Tôn Bảo
14/05/2021 16:20 GMT+7

Những vi xử lý sắp ra mắt của cả Intel lẫn AMD đều sẽ hỗ trợ băng thông RAM DDR5.

Một số nhà sản xuất RAM đã bắt đầu thử nghiệm và kiểm chứng hiệu năng RAM DDR5 của mình để chuẩn bị cho cuộc đổ bộ của những vi xử lý cao cấp mới.

 

Corsair cũng là một trong số đó, và hãng vừa chia sẻ một số thông tin về một số thay đổi cũng như hiệu năng mà RAM DDR5 sẽ mang lại.

Ở một nội dung trên blog được đăng trong tuần này, Corsair cho biết rằng hãng đang phát triển các RAM DDR5 của riêng mình, có tốc độ nhanh hơn và hiệu quả hơn. Ở thời điểm này, các bộ RAM DDR5 của hãng có thể hoạt động ở mức xung nhịp 6400MHz, và băng thông tăng lên 51GB/giây.

Tốc độ và băng thông cao hơn cho phép tăng cường hiệu quả của hệ thống máy tính game cao cấp vốn có vi xử lý sở hữu nhiều nhân. Corsair còn tăng cường thêm mức dung lượng tổng cộng của hệ thống sử dụng RAM DDR5, từ tối 32GB trên DDR4 lên 128GB. Qua đó, những máy tính chuyên cao cấp có thể chiến game tốt và mượt mà hơn ở độ phân giải cao, từ 4K trở lên.

Corsair chưa có thông tin cụ thể về thời điểm ra mắt của dải sản phẩm RAM DDR5 này, nhưng chắc chắn chúng sẽ lên kệ ngay khi những vi xử lý mới nhất của Intel và AMD ra đời.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.