Chính phủ hỗ trợ 289 tỷ đồng và 7.050 tấn gạo cho đồng bào bị lũ lụt

12/10/2007 14:17 GMT+7

Ngày 11/10, Chính phủ đã Quyết định hỗ trợ 289 tỷ và 7.050 tấn gạo cho các tỉnh Sơn La, Hoà Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Nam, Phú Thọ để khắc phục hậu quả cơn bão số 5 và mưa lũ.

Hiện nay, các đoàn công tác của Trung ương và các tỉnh đang tiếp tục khắc phục hậu quả do bão, lũ, trong đó tập trung xử lý ô nhiễm môi trường, phòng chống dịch bệnh, sửa chữa lại nhà cửa cho người dân.

Tỉnh Sơn La cần 100 nhà bạt cho đồng bào bị hư hỏng nhà sau lũ bão, nhưng hiện nay tỉnh mới nhận được 50 nhà bạt từ kho dự trữ quốc gia tại Sơn La. Mặc dù Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đồng ý về mặt nguyên tắc, nhưng Cục Dự trữ Quốc gia tại Sơn La vẫn chưa cấp với lý do chưa có văn bản của Chính phủ. Đến nay, Sơn La đã thông được 50% hệ thống đường nội bộ tỉnh. Quốc lộ 6 đoạn từ Mộc Châu đi Sơn La đã thông cho xe dưới 3 tấn, còn những xe có tải trọng lớn hơn vẫn chưa đi được. Đoạn từ Mộc Châu đi Hòa Bình và Mộc Châu sang Phù Yên bị hỏng nặng, nên vẫn chưa thông xe. Đoạn Quốc lộ 37 đã thông được xe tải và xe ca dưới 10 tấn; còn xe tải trên 10 tấn phục vụ chở xi măng cho thủy điện Sơn La chưa đi được.

Hiện nay, tại Nghệ An đã xuất hiện một số ca bệnh tiêu chảy, sốt cao, nhưng vẫn thiếu các nhu yếu cần thiết như thuốc chữa bệnh, nước sạch và các thuốc xử lý cho môi trường... Nước các sông ở Nghệ An hiện vẫn ở mức cao, thậm chí có một số nơi như đê sông Cả tại Nam Đàn đã mấp mé mặt đê. Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt bão Trung ương lưu ý cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất tại vùng núi các tỉnh trên từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế.

Báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt bão Trung ương cho biết: Tính đến 7h ngày 12/10, mưa lũ đã làm ít nhất 66 người chết và 14 người mất tích. Mưa lũ cũng đã làm gần 9.500 nhà bị đổ, sập; hơn 130.000 nhà và trụ sở cơ quan bị ngập và hư hỏng nặng; trên 145.000 ha lúa và hoa màu bị ngập, hư hại. Các Bộ, ban, ngành vẫn đang phối hợp với các địa phương triển khai khẩn trương các biện pháp khắc phục hậu quả.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.