Hoãn phiên tòa xét xử Nguyễn Đức Nghĩa

13/10/2010 11:23 GMT+7

(TNO) Sáng 13.10, Hội đồng xét xử bất ngờ quyết định hoãn phiên phúc thẩm xét kháng cáo của bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa do luật sư Ngô Ngọc Thủy, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo, không thể tham dự phiên tòa. >> Xét xử phúc thẩm vụ án giết người yêu cũ man rợ / Nguyễn Đức Nghĩa lãnh án tử hình / Truy tố Nguyễn Đức Nghĩa ở khung hình phạt cao nhất / Bắt hung thủ giết người man rợ

Lúc 8 giờ 15, bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa (SN 1984, trú tại phường Lãm Hà, Kiến An, TP Hải Phòng) được công an áp giải tới tòa.

Xuất hiện tại phòng xử án, Nguyễn Đức Nghĩa, với mái đầu cắt ngắn, trông gầy gò và xanh xao hơn nhiều so với thời điểm 3 tháng trước ở phiên tòa sơ thẩm.

Tại phiên tòa sáng nay, ông Nguyễn Văn Ba, bố của nạn nhân Nguyễn Phương Linh và ông Nguyễn Đức Hùng, bố của bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa đều xuất hiện, nhưng tránh tiếp xúc với báo chí.

Lúc 8 giờ 20, trong phần thủ tục, chủ tọa phiên tòa đã công bố đơn xin hoãn phiên tòa của luật sư Ngô Ngọc Thủy, vì lý do phải tham dự một hội thảo quốc tế từ ngày 12-25.10.

Tại tòa, khi được hỏi ý kiến, bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa đã trình bày mong muốn được luật sư Ngô Ngọc Thủy hiện diện trong quá trình xét xử và bảo vệ quyền lợi của bị cáo.


Bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa tại phiên tòa - Ảnh: Ngọc Thắng

Đại diện Viện KSND tuyên bố do phiên xét xử sơ thẩm đã kết án Nguyễn Đức Nghĩa với mức án tử hình, nên theo quy định: bị cáo có quyền yêu cầu luật sư bào chữa.

Vì vậy, đại diện Viện KSND đề nghị hoãn phiên xét xử vào sáng nay.

Sau khi hội ý, lúc 8 giờ 30, chủ tọa phiên tòa quyết định công bố hoãn phiên xử và sẽ mở lại trong thời gian sớm nhất.

“Luật sư chỉ có một lá đơn xin hoãn phiên xử, đưa ra lý do tham dự hội nghị quốc tế nhưng không kèm theo giấy mời, tổ chức ở đâu. Chúng tôi sẽ gửi công văn tới các cơ quan có thẩm quyền như Bộ Tư pháp, Đoàn Luật sư Hà Nội tiến hành xác minh việc luật sư Ngô Ngọc Thủy có thực sự tham gia hội nghị quốc tế nào đó hay không”, Chủ tọa phiên tòa cho biết.


Ông Nguyễn Văn Ba, bố nạn nhân Nguyễn Phương Linh, buồn bã vì phiên tòa bất ngờ hoãn xét xử - Ảnh: Ngọc Thắng

Thành Lương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.