FSP Hydro G Pro 750W - Lựa chọn nguồn chất lượng cho máy tính game cao cấp

Tôn Bảo
Tôn Bảo
19/04/2021 11:19 GMT+7

FSP Hydro G Pro 750W là một sản phẩm nguồn thuộc phân khúc cao cấp, hướng đến người dùng sở hữu những máy tính chơi game , làm việc nặng.

FSP Hydro G Pro 750W đạt chứng nhận 80+ Gold, cam kết đem lại sự ổn định cao trong quá trình hoạt động.

Mức giá của FSP Hydro G Pro 750W là xấp xỉ 3 triệu đồng, tương đối cạnh tranh so với những sản phẩm khác đang có trên thị trường.

Một số ưu điểm cần nhắc đến của FSP Hydro G Pro 750W là Active PFC, tính năng quạt 0db (yên tĩnh hoàn toàn), và các tụ điện sử dụng của đối tác từ Nhật.

Thiết kế

Dù không có sự khác biệt về ngoại hình so với hầu hết các nguồn đang có trên thị trường, nhưng lớp vân phủ lên FSP Hydro G Pro 750W lại độc đáo hơn. Sử dụng tông màu xanh đen chủ đạo của hãng, vỏ PSU có vân nhám, sần, đảm bảo chống chịu được các va chạm thường tình khi ráp máy.

Một trong những điểm nhấn thú vị khác của nguồn là nút Eco ở mặt sau. Công tắc này cho phép bạn kích hoạt nhanh chế độ tiết kiệm điện, trong đó quạt chỉ quay khi tải ở một mức công suất nhất định, như chơi game hoặc các tác vụ đồ họa khác. Khi máy tính nghỉ, quạt tự động tắt.

Phần nội thất của sản phẩm thực sự ấn tượng, đúng như những gì hãng đã công bố. Toàn bộ 100% tụ của FSP Hydro G Pro 750W đều được sản xuất bởi các nhà máy của Nhật, bao gồm Hitachi và Rubycon, vốn là những công ty đầu bảng.

Khả năng lưu thông gió của nguồn cũng khá tốt, với việc sử dụng tản nhiệt hợp kim nhôm dành cho phần MOSFETS, đảm bảo thiết bị luôn hoạt động mát mẻ, và chỉ ấm lên khi tải nặng.

Hiệu năng

FSP Hydro G Pro 750W đạt chứng nhận 80+ Gold, có hiệu suất 90% khi tải ở mức 50%. Để đạt được tải lớn cho PSU, hệ thống thử nghiệm được sử dụng khá “nặng kí”, bao gồm các linh kiện mới nhất và “ăn điện” nhất. Cụ thể cấu hình như sau:

Vi xử lý: Intel Core i9-11900K
Bo mạch chủ: Asus Maximus Hero XIII Z590
VGA: Gigabyte Eagle OC RTX 3070
RAM: TeamGroup Xtreem 32GB (4x8GB)
Ổ cứng: WD SN850 1TB Gen4x4, TeamGroup Cardea C440 1TB Gen4x4
Tản nhiệt nước: Corsair h150i RGB Pro XT

Kết quả thử nghiệm

Đầu tiên, hiệu năng tải của FSP Hydro G Pro 750W là rất ấn tượng. Mặc dù được chứng nhận 80+ Gold, nhưng sản phẩm hoàn toàn có thể đạt được hiệu suất của 80+ Platinum ở tất cả các mức công suất. Hệ thống vẫn có thể tải ổn định ở mức vượt trên 750W, đạt được chứng nhận Platinum ở mức 900W, và chỉ kích hoạt chế độ bảo vệ hệ thống OCP (quá dòng) ở mức 920W.

Khi bật chế độ ECO, kết quả cũng không khác nhiều so với lúc tắt. Tuy nhiên, bạn sẽ có lợi thế là nguồn hoạt động yên tĩnh khi hệ thổng tải ở mức dưới 500W. Quạt không hề hoạt động ở mức này, và chỉ bắt đầu được kích hoạt khi tải cao hơn.

Hiệu điện thế của FSP Hydro G Pro 750W cũng không bị hao hụt nhiều khi tải từ 100 đến 750W, đạt khoảng 11,94V trở lên (đối với dây +12V). Điều này cho thấy sản phẩm có thể giữ cho hệ thống của bạn hoạt động ổn định dưới nhiều điều kiện sử dụng khắc nghiệt.

Kết luận

FSP Hydro G Pro 750W là một sản phẩm chất lượng dành cho những hệ thống máy tính chiến game và làm việc cao cấp. Tuy chỉ được chứng nhận ở mức 80+ Gold, nhưng sản phẩm hoàn toàn có đủ tiêu chuẩn cạnh tranh với các PSU 80+ Platinum khác hiện có trên thị trường. Với mức giá dưới 3 triệu đồng, đây là một lựa chọn mua sắm hợp lý cho những người đang sử dụng hệ thống đòi hỏi nguồn có công suất lớn và ổn định. Chế độ ECO sẽ phù hợp cho những bạn làm việc đêm, nhưng không sử dụng quá 500W công suất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.