Galaxy M02 - smartphone giá rẻ pin cực trâu dành cho game thủ

Thành Luân
Thành Luân
16/03/2021 07:45 GMT+7

Galaxy M02 là một trong những chiếc smartphone giá mềm nhất của Samsung được công ty phát hành vào đầu năm 2021 nhằm hướng đến đối tượng game thủ nhưng gặp hạn chế về ngân sách.

Mặc dù có giá bán chỉ 2,39 triệu đồng nhưng Samsung vẫn mang đến cho Galaxy M02 một số điểm nhấn, trong đó đáng chú ý nhất là trang bị màn hình và dung lượng pin lớn cho thời lượng sử dụng bền bỉ, giúp các game thủ chiến game bớt khó chịu hơn mỗi khi muốn tiếp tục duy trì cuộc chơi.

Phần cứng

Galaxy M02 là mẫu smartphone trang bị màn hình IPS LCD 6,5 inch rộng rãi với độ phân giải 720 x 1600 pixel hỗ trợ cảm ứng đa điểm, đủ tốt cho các game thủ tương tác với nội dung trong game. Cần nhớ rằng IPS là một trong những công nghệ LCD hàng đầu thế giới hiện nay, giúp mang đến góc nhìn được cải thiện, độ sáng tốt và chất lượng hình ảnh đẹp.
Bên trong máy được trang bị chip lõi tứ MediaTek MT6739W tốc độ 1,5 GHz kết hợp GPU PowerVR GE8100 để chiến game mượt mà hơn. MediaTek MT6739W là chip 28 nm dành cho smartphone giá rẻ với hiệu năng ổn định đủ để phục vụ nhu cầu giải trí trên các ứng dụng nhẹ và cấu hình thấp.
Cùng với đó Galaxy M02 còn có RAM 2 GB và bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD giúp người dùng tăng không gian lưu trữ không chỉ cho các nội dung đa phương tiện mà còn cả các trỏ chơi tải về và cài đặt trên máy.
Với cấu hình này, Galaxy M02 đủ sức vận hành một cách mượt mà nền tảng Android 10 trên thiết bị, đồng thời sẵn sàng nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới hơn trong tương lai. Phiên bản hệ điều hành tùy biến trên Galaxy M02 cung cấp nhiều chế độ và tính năng tiện lợi cho người dùng nhằm mang đến trải nghiệm bổ ích nhất có thể.

Pin khủng cho game thủ

Tuy là sản phẩm hướng đến phân khúc phổ thông nhưng dựa vào thói quen sử dụng điện thoại ngày càng nhiều hiện nay của người tiêu dùng, Samsung đã mạnh tay trang bị cho Galaxy M02 thỏi pin Li-ion dung lượng đến 5.000 mAh, con số ngay cả nhiều smartphone cao cấp cũng chưa đạt được. Với mức dung lượng này, người dùng có thể thỏa sức sử dụng máy lên đến cả ngày.

Thời lượng pin khủng giúp người dùng thỏa sức xem phim hay chơi game

Đối với người dùng chơi game nói riêng và giải trí nói chung, thời lượng pin rõ ràng là một trong những yếu tố then chốt tác động đến quyết định mua smartphone, đặc biệt khi màn hình máy ngày càng lớn khiến lượng điện năng tiêu hao cao hơn. Với dung lượng 5.000 mAh, Galaxy M02 cho phép người dùng tăng thêm thời gian thao tác trên điện thoại mà không phải lo lắng về vấn đề pin nhanh hết.
Ngoài ra, Galaxy M02 cũng hỗ trợ khả năng sạc nhanh với công suất 10W. Đây có thể là con số không quá ấn tượng nhưng dù sao cũng sẽ giúp rút ngắn thời gian sạc để các game thủ nhanh chóng tiếp tục chinh phục trò chơi hay thưởng thức các bộ phim đang xem dang dở.

Máy ảnh thông minh

Bên cảnh đó, việc chụp ảnh cũng là nhau cầu cơ bản không thể bỏ qua của đại đa số người dùng smartphone hiện nay. Đến với Galaxy M02, Samsung trang bị cho thiết bị camera kép ở mặt sau với camera chính 13 MP cho hình ảnh sắc nét và chân thực, trong khi camera phụ 2 MP cho phép chụp ảnh cận cảnh (macro) vốn thường thấy trên nhiều smartphone ở phân khúc cao cấp hơn.

Hệ thống camera kép ở mặt sau đủ xài cho các nhu cầu cơ bản

Máy ảnh phía sau của Galaxy M02 được trang bị nhiều tính năng hữu ích, đặc biệt là tự động lấy nét giúp nó tinh chỉnh tiêu điểm của máy ảnh để tập trung vào đối tượng chụp tốt hơn.
Ở mặt trước, Samsung cũng trang bị cho Galaxy M02 một camera 5 MP phục vụ nhu cầu chụp ảnh selfie khi cần. Nhằm tránh gây ảnh hưởng đến trải nghiệm hiển thị nội dung trên màn hình, Samsung đã đặt camera 5 MP này trong phần khuyết chữ V (phong cách Infinity-V), vừa tăng thêm tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Với một smartphone ở phân khúc phổ thông, đây là điều rất tốt cho nhiều người.

Một số điểm nổi bật khác

Galaxy M02 cũng mang đến khả năng hỗ trợ kết nối 4G, bộ thu GPS tích hợp để định vị vị trí tốt hơn cũng như bộ thu sóng FM phục vụ khi cần thiết. Các cảm biến như gia tốc kế, cảm biến tiệm cận và khả năng SIM kép cũng không thể không nhắc đến trên sản phẩm phổ thông này của Samsung.
Nhìn chung, với một mức giá phổ thông chỉ hơn 2 triệu đồng, thật khó để mong đợi những tính năng hàng đầu trên Galaxy M02, tuy nhiên riêng dung lượng pin 5.000 mAh lớn đã là điểm nhấn mà các game thủ ắt hẳn khó có thể bỏ qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.